Y án tử hình kẻ giết, ướp xác chị họ

25/05/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Được chị họ cưu mang, tạo công ăn việc làm nhưng Đào Văn Còn không mang ơn mà ra tay sát hại rồi mua nước đá về ướp xác.

Sáng 25.5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Đào Văn Còn (26 tuổi, quê Hậu Giang) về hai tội “giết người”, “cướp tài sản”.

Trong vụ án, người yêu của Còn là Nguyễn Thị Bích Thủy (23 tuổi, quê An Giang) lãnh 5 năm tù về hai tội “không tố giác tội phạm” và “tiêu thụ tài sản phạm tội mà có” nhưng không có kháng cáo.

Đào Văn Còn là em cô cậu ruột với chị Dương Mộng Thúy (SN 1986, quê Hậu Giang). Năm 2007, chị Thúy mở quán cà phê ở TP.HCM kinh doanh và nhận Còn vào làm nhân viên phụ giữ xe cho khách.

Trong thời gian làm việc ở đây, Còn có quan hệ tình cảm yêu thương Nguyễn Thị Bích Thủy.

Tối 9.9.2010, Còn lên gác kêu Thủy xuống phòng và đòi “yêu” nhưng ôm nhầm chị Thúy, bị chị la và đạp vào người. Tức giận, Còn bịt miệng Thúy và siết cổ đến chết.

Thủy thức giấc, thấy người yêu ra tay với Thúy. Thủy ngăn cản thì Còn bảo “lỡ tay giết chết chị Thúy rồi”. Thủy không dám nói gì mà xuống phòng khác nằm ngủ.

Sau khi ra tay sát hại chị họ, Còn đi tắm rửa rồi bỏ xác chị Thúy vào thùng xốp dùng đựng nước đá của quán, ướp xác.

Sáng 10.9.2010, Còn bỏ thêm nước đá vào thùng xốp đựng xác Thúy. Sau đó, y trốn đi nhà nghỉ cùng Thủy.

Trưa 10.9, Còn trở về tháo hết đồ đạc, tài sản, tiền mặt của chị Thúy cũng như tiếp thêm nước đá vào xác. Chiếc chìa khóa cũng được Còn vất đi phi tang.

Chiều hôm đó, Còn cùng Thủy  trốn về quê Thủy ở An Giang. Tất cả tài sản gồm điện thoại, nữ trang và xe máy được đem đi bán và cầm cố.

Tới ngày 23.11.2010, do bị truy nã gắt gao, hai kẻ đồng phạm đã tới CSĐT Công an TP.HCM đầu thú.

Trước đó, trong quá trình xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM từng trả hồ sơ để điều tra làm rõ hành vi của Thủy có giúp sức cho Còn giết chị Thúy hay không. Tuy nhiên, quá trình điều tra bổ sung cũng không đủ cơ sở buộc tội Thủy đồng phạm giết người, vì Thủy khai Còn cũng đe dọa sẽ ra tay sát hại Thủy và giết con riêng của Thủy, nếu Thủy tố cáo.

Lê Nga  - Cao Minh Trực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.