Y án tử hình một phụ nữ Thái Lan vận chuyển gần 2 kg ma túy

04/04/2014 14:50 GMT+7

(TNO) Ngày 4.4, Toà phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Chaimongkol Suracha (quốc tịch Thái Lan) về tội 'vận chuyển trái phép chất ma túy'.

Y án tử hình nữ bị cáo Thái Lan vận chuyển 2 kg ma túy
Bị cáo Chaimongkol Suracha nghe tòa tuyên án

Tại phiên tòa, Chaimongkol Suracha khai nhận: Do mới tốt nghiệp đại học chưa xin được việc làm, đầu tháng 8.2012, bị cáo được một người đồng hương giới thiệu làm quen với Mieara (không rõ lai lịch). Mieara hứa sẽ xin cho Chaimongkol Suracha vào làm việc tại một công ty xuất khẩu xe hơi.

Đến ngày 12.8.2012, Chaimongkol Suracha được Mieara đưa từ Thái Lan sang Việt Nam để gặp ông chủ công ty xuất khẩu xe hơi như đã hứa. Tuy nhiên, khi đến đây Chaimongkol Suracha tiếp tục bị đưa sang Brazil ngay trong tối cùng ngày vì nói rằng công ty cần người làm việc ở đó.

Tại Brazil, Mieara thuê phòng trọ ở cùng với Chaimongkol Suracha và có đưa cho bị cáo 1.000 USD để tiêu xài. Tại đây, có một người đàn ông gốc Phi đến giám sát Chaimongkol Suracha và đến ngày 28.8.2012 họ mua vé máy bay cho bị cáo quay về VN để gặp ông chủ công ty xuất khẩu xe hơi. Trước khi đi, hai người này đưa cho bị cáo hai cuốn album nhờ cầm về VN giùm, sau đó sẽ có người liên hệ và đến lấy.

Tối 1.10.2012, trong lúc làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam, Chaimongkol Suracha bị Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với đồn công an cửa khẩu kiểm tra hành lý, phát hiện bên trong 2 quyển album có 4 gói giấy bạc chứa chất bột màu trắng. Theo kết quả giám định, chất bột này là cocain với trọng lượng 1.983,1126 gram.

Tại tòa phúc thẩm, Chaimongkol Suracha khai còn đang nuôi con nhỏ, không biết bên trong album là ma túy, mức án sơ thẩm tuyên là quá nặng xin giảm án. Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm cho rằng chính Chaimongkol Suracha là người xếp album vào hành lý phù hợp với việc bắt quả tang trong khi bị cáo biết tất cả các quốc gia đều nghiêm cấm vận chuyển, mua bán ma túy. Đặc biệt, các tình tiết giảm nhẹ Chaimongkol Suracha nêu ra đã được xem xét ở cấp sơ thẩm. Xét hành vi của Chaimongkol Suracha xâm phạm trật tự an toàn xã hội, tính chất đặc biệt nghiêm trọng, số lượng ma túy đặc biệt lớn nên tòa tuyên bác kháng cáo vì cho rằng án tử hình là thỏa đáng.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Y án tử hình kẻ 'chặt tay cướp xe SH
>> Y án tử hình người Trung Quốc vận chuyển 4 bánh heroin
>> Y án tử hình kẻ giết người để cướp tiền
>> Y án tử hình kẻ cắt cổ người yêu thả xác trôi sông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.