Yêu phải… trẻ em

03/02/2012 07:48 GMT+7

Yêu nhau, lấy nhau, có với nhau một đứa con. Trớ trêu thay, chồng thành tội phạm hiếp dâm, vợ là bị hại, còn đứa con kết quả của tình yêu bỗng trở thành tình tiết tăng nặng hình phạt cho cha…

(TNTS) Yêu nhau, lấy nhau, có với nhau một đứa con. Trớ trêu thay, chồng thành tội phạm hiếp dâm, vợ là bị hại, còn đứa con kết quả của tình yêu bỗng trở thành tình tiết tăng nặng hình phạt cho cha…

Ẵm đứa trẻ chừng hơn 1 tuổi trên tay đi đi lại lại bên ngoài hành lang phòng xử, T. - mẹ của cháu bé cứ nhấp nhổm không yên vì lo lắng cho M. -  chồng, cha của đứa bé đang ngồi trên ghế bị cáo chờ xét xử.

Cạnh đó, bà nội của cháu bé nhìn thấy bất cứ ai bước ra khỏi phòng xử cũng nói như van: “Làm ơn, chỉ tui cách nào cứu con tui đi” hoặc hỏi thăm trường hợp giống M. để tìm cách cứu con. Rồi gạt nước mắt, bà kể: “Tội nghiệp, tụi nó thương nhau thật lòng, dẫn về xin tui cưới. Tui mang trầu cau đi hỏi cưới đàng hoàng mà nhà gái không chịu gả. Tui khuyên can hết lời nhưng nó (M. - PV) cứ khăng khăng chỉ thương mình con T. Rồi tụi nó dẫn nhau đi, đến khi bụng mang dạ chửa mới mò về. Tui lại sang nhà gái lạy lục xin cưới con T. nhưng bên đó cứng lòng không chịu. Bên con, bên cháu nội, tui sao nỡ đành làm ngơ, đành phải cưu mang, nuôi nấng. Tui cưng con dâu còn hơn cả con ruột. Thế nhưng bên nhà gái vẫn thưa thằng M. tội “hiếp dâm con T.” vì khai sinh con nhỏ khi đó chưa đủ 13 tuổi”.

Cho con bú xong, trao cháu bé lại cho mẹ của M., T. bước nhanh vào phòng xử trình bày kháng cáo kêu oan. T. rành rọt, thưa: “Chồng bị cáo không phạm tội hiếp dâm vì khi vợ chồng bị cáo lấy nhau, bị cáo đã hơn 13 tuổi. Trong khai sinh, hồi đó cha mẹ bị cáo làm trễ nên khai không đúng tuổi. Xin tòa tha cho ảnh để ảnh về đi mần nuôi con”.

M. và T. sinh ra và lớn lên tại vùng sông nước nghèo khó của huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Cả hai chỉ học hết cấp một là nghỉ ở nhà đi làm thuê, chăm nom việc đồng áng. Đầu tháng 9.2010, M. và T. gặp nhau trong một đám cưới của người hàng xóm. T. thủ thỉ: "Ba má không cho, hay mình cùng bỏ trốn…". Rồi M. chở T. đến nhà người thân ở Đồng Tháp tá túc. Sau đó, M. đưa T. về nhà mình chung sống như vợ chồng và T. đã mang thai. Biết chuyện, cha mẹ cô gái làm đơn tố cáo M. và tòa sơ thẩm xử phạt M. 7 năm tù. M. kháng cáo.

Ngày xử phúc thẩm, cả gia đình bốn thế hệ của M. đưa nhau đến tòa trong những bộ đồ cũ nát. Bà nội của M. than thở: “Thằng M. là con trai lớn, trụ cột trong nhà, chị nó bị tâm thần, thằng út mới 12 tuổi...”. Yêu cầu giám định tuổi của người bị hại được HĐXX chấp nhận, nên phiên tòa được hoãn lại. Tuy có chút hy vọng nhưng gương mặt lam lũ của cả gia đình M. vẫn phảng phất nỗi lo chi phí giám định và lời răn đe của vị quan tòa: nếu giám định T. trên 13 tuổi, dưới 15 tuổi khi làm "vợ", thì M. vẫn phải hầu tòa vì vướng vào tội khác: "giao cấu với trẻ em".

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.