Phạt 5 năm tù kẻ dùng internet để môi giới mại dâm

11/06/2015 15:22 GMT+7

(TNO) Sáng nay 11.6, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) xét xử lưu động bị cáo Phạm Bá Mạnh (SN 1992, ở xã Thượng Hiện, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về hành vi môi giới mại dâm.

(TNO) Sáng nay 11.6, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) xét xử lưu động bị cáo Phạm Bá Mạnh (SN 1992, ở xã Thượng Hiện, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về hành vi môi giới mại dâm.

Theo cáo trạng, ngày 3.10.2014, Đội cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại một nhà nghỉ trên địa bàn quận.
Các cô gái bán dâm khai nhận đi khách dưới sự điều hành qua điện thoại của Đinh Thị Diệu Ly (người yêu của Mạnh). Cụ thể, sau khi có khách muốn mua dâm, Ly sẽ liên hệ với các gái bán dâm và nhắn tin số phòng cho các cô gái đến “mây mưa” với khách. Sau mỗi lần đi khách, gái bán dâm phải “cắt phế” lại cho Mạnh số tiền từ 100.000 đến 150.000 đồng/lượt. Trung bình mỗi gái bán dâm được Ly điều đi phục vụ khách từ 8 đến 10 lượt/ngày.
Bị cáo Phạm Bá Mạnh cúi gằm mặt tại phiên tòa - Ảnh: Bảo Hoàng
Từ tháng 3.2014, Mạnh tạo các tài khoản riêng trên trang web "vuichoi" rồi liên hệ với các gái bán dâm chụp ảnh, viết bài đăng tải lên trang này. Trong các bài viết mà nhóm Mạnh đăng tải lên mạng đều có hình ảnh gái bán dâm, số điện thoại liên hệ và mức giá “tàu nhanh”. Cơ quan công an đã thu giữ tập tài liệu trên mạng gồm 42 trang là các nội dung mà Mạnh đã đăng tải để quảng cáo về gái mại dâm.
Để thực hiện hành vi môi giới mại dâm, Mạnh đã mua hàng chục điện thoại gắn sim khác nhau để giao dịch, điều hành đường dây. Đinh Thị Diệu Ly là người quản lý các số điện thoại này. Theo thỏa thuận, gái bán dâm chuyển tiền "phế" vào tài khoản ngân hàng cho Mạnh và Ly trong ngày. Gái bán dâm nào chậm nộp sẽ bị xóa bài trên mạng ngay lập tức.
Cơ quan điều tra còn làm rõ, Mạnh còn kéo thêm 3 người là Phạm Bá Dũng, Phạm Thế Quang và Nguyễn Hữu Đỉnh hỗ trợ Mạnh trong việc viết bài, chụp ảnh, đẩy bài lên mạng. Mạnh nuôi 3 nhân viên trên ăn ở tại nhà, trả lương từ 2 đến 5 triệu đồng/tháng/người tùy theo nhiệm vụ cụ thể. Các nội dung, hình ảnh về gái bán dâm mà Đỉnh, Quang sử dụng để viết bài đều do Mạnh cung cấp.
Bị cáo Nguyễn Thị Thu được xác định là có quen biết với bị cáo Mạnh và Ly qua mạng xã hội. Thu được Mạnh trả 4 triệu đồng/tháng để đến phòng thực hiện nhiệm vụ trực điện thoại, điều phối gái bán dâm cùng với Ly.
Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Mạnh một mực khẳng định không thuê các bị cáo khác viết bài, đăng tải hộ mà chỉ nhờ. Tuy nhiên, HĐXX chỉ rõ, Mạnh đã thỏa thuận mức lương với các bị cáo khác, thuê về phòng để làm việc trong đường dây môi giới mại dâm. Đến lúc này, bị cáo Mạnh mới thừa nhận hành vi của mình.
HĐXX cũng làm rõ vai trò điều hành của Mạnh khi sắm hàng chục chiếc điện thoại cùng các thẻ sim khác nhau để nhận cuộc gọi của khách. Việc thuê người nghe điện thoại, chụp hình đăng tải các bài viết giới thiệu về gái bán dâm, điều phối gái bán dâm đều dưới sự chỉ đạo của “tú ông” này.
Với hành vi phạm tội của các đối tượng, HĐXX tuyên phạt Phạm Bá Mạnh 5 năm tù giam; Định Thị Diệu Ly 4 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Hữu Đỉnh và Phạm Bá Dũng 4 năm tù giam; Phạm Thế Quang và Nguyễn Thị Thu 2 năm tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.