Phạt chủ đầu tư vụ 'sập sàn bê tông công trình tiệc cưới' 6 triệu đồng

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
31/03/2018 14:00 GMT+7

Chủ tịch UBND P.Đồng Phú, TP.Đồng Hới (Quảng Bình) vừa có quyết định xử phạt hành chí Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Thành số tiền 6 triệu đồng vì liên quan vụ sập sàn bê tông công trình Royal Wedding Places.

Ngày 31.3, ông Hà Xuân Hiền, Chủ tịch UBND P.Đồng Phú, cho hay UBND phường đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Thành (viết tắt là Công ty Hải Thành) vì xây dựng công trình xảy ra sự cố mà chủ đầu tư không báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền và không tổ chức bảo vệ hiện trường, tự ý phá dỡ, thu dọn hiện trường, không lập hồ sơ sự cố công trình theo quy định. Tổng mức phạt là 6 triệu đồng.
Công trình bị đơn vị thi công thu dọn trái quy định Ảnh: Trương Quang Nam

Như Thanh Niên đã thông tin, Công ty Hải Thành do ông Hoàng Văn Minh làm giám đốc là chủ đầu tư, đồng thời là đơn vị thi công và giám sát công trình nhà hàng tiệc cưới Royal Wedding Places với quy mô 2 tầng và phần mái, tổng diện tích sàn hơn 1.957 m2.

Qua xác minh của cơ quan chức năng, khoảng 21 giờ ngày 20.3 (không phải sáng 25.3 như thông tin ban đầu), khi đang đổ bê tông sàn tầng 2 thì bị sập giàn giáo kéo theo toàn bộ sàn tầng 2 ụp xuống.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Công ty nói: “Có cái gì mà báo nhỉ, chúng tôi chủ đầu tư, chúng tôi bỏ tiền túi ra làm mà. Sập giàn giáo là việc của anh, tiền của anh mà, có phải của nhà nước đâu mà báo, tiền bọn anh tự bỏ ra, tự thi công, tự làm, có vấn đề gì đó thì bọn anh thất thiệt thôi”.

Ông Hoàng Văn Minh (trái) trình bày sự việc với cơ quan chức năng vào ngày 27.3 Ảnh: Trương Quang Nam

Sau khi nhận thông tin, ngày 27.3, UBND TP.Đồng Hới có công văn giao UBND phường Đồng Phú chủ trì, phối hợp với Đội Quy tắc và Trật tự đô thị thành phố tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định. Sau đó, lực lượng 2 đơn vị trên đã đến kiểm tra và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Hải Thành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.