Phát hiện 343 tiểu sành đựng hài cốt chôn trộm tại Thái Bình

03/11/2016 07:39 GMT+7

Ông Nguyễn Tiến Quyền, Phó chủ tịch UBND H.Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, cho biết vừa phát hiện tổng số 343 tiểu sành đựng hài cốt đưa về Thái Thụy chôn trái phép.

Cụ thể, ngày 21 và 24.9, người dân xã Thái Hưng, Thái Thuần phát hiện có người đưa 229 tiểu sành đựng hài cốt về chôn tại nghĩa trang các xã này mà không thực hiện bất kỳ thủ tục nào. Từ nguồn tin trên, UBND H.Thái Thụy đã chỉ đạo các ngành liên quan điều tra, xác minh, làm rõ. Đến ngày 12.10, Công an H.Thái Thụy đã phát hiện tại khu vực giáp ranh giữa xã Thái Học và Thái Thịnh 2 xe ô tô chở 114 tiểu sành chứa hài cốt, định đem chôn nhưng không có giấy tờ hợp lệ.
Lời khai của các lái phụ xe và kết quả điều tra của Công an Thái Thụy xác định toàn bộ 343 tiểu sành đựng hài cốt trên do Công ty cổ phần dệt Minh Khai (trụ sở tại Q.Hai Bà Trưng,TP.Hà Nội) tìm thấy trong khi san lấp mặt bằng thi công công trình.
Sau đó, công ty này đã hợp đồng với ông Lương Minh Tuấn (trú tại TP.Hà Nội) chuyển về. Ông Tuấn đã đưa số hài cốt này về H.Thái Thụy định chôn trộm thì bị phát hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.