Phát hiện 5 người Trung Quốc lao động trái phép

16/04/2013 02:10 GMT+7

Ngày 15.4, Công ty TNHH khoáng sản Phúc Thuận (đóng tại thôn 2, xã Sông Trà, H.Hiệp Đức, Quảng Nam) bị phát hiện sử dụng 5 lao động người Trung Quốc (TQ) từ tháng 6.2012 nhưng không khai báo, không lập hồ sơ để cấp giấy phép lao động.

Theo kết quả kiểm tra của Sở LĐ-TB-XH và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an Quảng Nam, những lao động này nhập cảnh vào Việt Nam bằng hộ chiếu du lịch, cứ 3 tháng lại quay về nước gia hạn thị thực, sau đó trở lại làm việc trong vai trò lao động kỹ thuật, tổ chức lắp đặt theo dây chuyền được công ty nhập từ TQ. Tại thời điểm kiểm tra, 2 lao động TQ đã về nước để gia hạn hộ chiếu và bận việc gia đình, còn 3 người đang làm việc. Trước mắt, đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty TNHH khoáng sản Phúc Thuận lập thủ tục hồ sơ để cấp phép cho 5 lao động TQ theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, đợt rà soát trước đó trên địa bàn Quảng Nam cũng xác định khoảng 700 lao động nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp, chủ yếu là người TQ, trong đó khoảng 25 người không có giấy phép và hiện đã được cơ quan chức năng hướng dẫn các thủ tục liên quan.

V.M.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.