Phát hiện bộ hài cốt liệt sĩ hy sinh thời chống Mỹ trên đất rẫy người dân

Mạnh Cường
Mạnh Cường
02/10/2019 07:50 GMT+7

Một bộ hài cốt liệt sĩ hy sinh thời kháng chiến chống Mỹ vừa được phát hiện trên đất rẫy tại huyện vùng cao Quảng Nam.

Sáng 2.10, thượng tá Alăng Mứ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự H.Đông Giang (thuộc Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Nam), cho biết lực lượng chức năng địa phương vừa tiến hành cất bốc một hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Bộ hài cốt này được tìm thấy trên đất rẫy của người dân, thuộc khu vực giáp ranh giữa địa phận thôn thôn Ra Nuối (xã Jơ Ngây, H.Đông Giang) với xã Za Hung (H.Đông Giang).

Bộ hài cốt liệt sĩ được tìm thấy trên đất rẫy

ẢNH: A LĂNG

Theo ông Mứ, trước đó vào sáng ngày 1.10, từ tin báo của một người dân địa phương cung cấp về việc phát hiện tấm  bia đá khắc tên liệt sĩ "lộ thiên" khỏi phần đất rẫy keo của gia đình, các cơ quan chức năng H.Đông Giang đã tiến hành xác minh và kết luận đây đúng là hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thông tin của liệt sĩ được khắc trên bia đá có tên Truong V. Cuong, hy sinh vào ngày 13.4.1966 (tức 23.3 năm Bính Ngọ); kèm một số di vật được bọc cẩn thận bằng một tấm tăng, bao gồm: 1 chén ăn cơm B52, 1 thìa (muỗng) bằng inox, 1 lọ thuốc dạng mỡ và một phần xương sọ, xương ống chân, được chôn sâu dưới lòng đất gần 1,5m.

Tấm bia mộ bằng đá ghi tên và ngày mất của liệt sĩ

ẢNH: A LĂNG

Sau khi tiến hành cất bốc, hài cốt liệt sĩ sẽ được cơ quan chức năng H.Đông Giang đưa về quy tập tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, đồng thời tổ chức làm lễ truy điệu theo đúng quy định đối với liệt sĩ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.