Phát hiện chi nhánh công ty cho phân hóa học vào thức ăn gia súc

28/10/2014 19:05 GMT+7

(TNO) Sáng 28.10, Đội 3 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện chi nhánh Công ty TNHH Phước An Thịnh cho phân hóa học vào thức ăn gia súc nhằm tăng độ đạm.

 Số phân hóa học được cơ quan chức năng thu giữ tại hiện trường
Số phân hóa học được cơ quan chức năng thu giữ tại hiện trường

Theo đó, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, đoàn đã kiểm tra đột xuất về bảo vệ môi trường tại Chi nhánh Công ty TNHH Phước An Thịnh (số C2/5A Lê Đình Chi, ấp 3,  xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) thì phát hiện trong kho của chi nhánh này có 5 bao phân hóa học (loại 50kg/bao) dùng để pha trộn vào bột đạm dùng sản xuất thức ăn gia súc.

Một cán bộ trong đoàn kiểm tra cho biết, bước đầu ông Nguyễn Văn Bốc, quản lý chi nhánh khai nhận số phân hóa học này được mua về để trộn vào bột đạm nhằm tăng độ đạm. Khi nhập phân vào kho, ông Bắc chỉ đạo công nhân trộn phân hóa học vào với tỷ lệ 300 kg phân hóa học với 700 kg bột vỏ sò để tạo ra bột đạm. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu bột đạm để phân tích.

Đoàn kiểm tra cũng đã niêm phong  75 bao loại 25 kg/bao và 34 bao loại 20 kg/bao bột đạm có trộn phân hóa học. Tại thời điểm kiểm tra, chi nhánh công ty nói trên không cung cấp được hồ sơ về môi trường.

 Số phân hóa học được cơ quan chức năng thu giữ tại hiện trường
Mẫu bột đạm được thu giữ để tiến hành phân tích

 

Tin, ảnh: Thanh Vạn

>> Thức ăn gia súc Lái Thiêu được minh oan
>> Niêm phong 5 tấn thức ăn gia súc
>> Mẫu thức ăn gia súc của Napha âm tính với chất cấm
>> Phát hiện thêm thức ăn gia súc chứa chất cấm
>> Phát hiện công ty kinh doanh thức ăn gia súc có chất cấm
>> Tạm giữ lượng lớn thức ăn gia súc nghi có chất cấm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.