Phát hiện một lượng lớn chất tạo nạc

10/03/2012 03:55 GMT+7

Hôm 9.3, ông Đỗ Hữu Quang - Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công thương - đã đến Chi cục QLTT Đồng Nai tiến hành lấy mẫu đi giám định để có cơ sở xử lý một số lượng lớn chất tạo siêu nạc vừa được phát hiện.

Trước đó, trưa ngày 8.3, đội QLTT cơ động Đồng Nai kiểm tra đột xuất Công ty TNHH thực phẩm dinh dưỡng Vàng (số 57/2 đường Lê Duẩn, thị trấn Trảng Bom, H.Trảng Bom) do ông Nguyễn Văn Liên (42 tuổi) làm giám đốc. Tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có 36 kg chất tạo nạc và nguyên liệu, trong đó có 24 kg đã được đóng gói thành phẩm với tên gọi “Super tạo nạc” (trọng lượng 1 kg/gói). Tại buổi làm việc với QLTT, ông Liên cho biết khi heo ăn chất này có tác dụng bung đùi, nặng ký, rút ngắn thời gian nuôi, kích thích chuyển hóa protein một cách nhanh nhất, giảm mỡ lưng, tỷ lệ thịt thăn cao và nặng ký. Về nguồn gốc số hàng này, ông Liên cho biết được chuyển về từ doanh nghiệp tại TP.HCM, tất cả đều có hóa đơn, xuất xứ và đây không phải là chất cấm. Tuy nhiên, ông Liên chỉ cung cấp được cho QLTT phiếu xuất kho và giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ đều là bản photocopy, đồng thời hứa cung cấp hóa đơn chứng từ sau.


Cục QLTT đang lấy mẫu chất tạo nạc đi giám định - Ảnh: K.C

Ông Đỗ Hữu Quang đã đề nghị mở niêm phong lấy 3 mẫu đi kiểm nghiệm tại Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn - chất lượng  - đo lường 3 để điều tra, làm rõ nguồn gốc số chất này.

>> Sự thật đáng sợ về một loại "thần dược" trong chăn nuôi

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.