Phát hiện nước thấm trên một số thân đập ở Quảng Trị

10/11/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Công ty quản lý khai thác các công trình thủy lợi Quảng Trị ngày 10.11 cho biết đã phát hiện hiện tượng thấm rất đáng ngại trên thân đập Bảo Đài, Trúc Kinh, Kinh Môn...

>> Siêu bão Hải Yến: Thủy điện đồng loạt xả lũ


Hồ Trúc Kinh, hồ chứa nước lớn nhất tỉnh Quảng Trị đang xả nước với lưu lượng 30 m3/s - Ảnh chụp sáng 10.11

Sáng 10.11, PV Thanh Niên Online đã có mặt tại khu vực hồ Trúc Kinh (H.Gio Linh, là hồ chức nước lớn nhất tại Quảng Trị với dung tích hơn 39 triệu m3). Những cán bộ trực bão tại đây cho biết do lượng nước trong hồ đã đầy nên từ sáng qua đơn vị đã cho mở một cống xả lũ với lưu lượng xả 30 m3/s, tổng khối lượng nước đã xả lên tới hơn 3 triệu m3.

Theo ông Nguyễn Văn Bài, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị, không riêng gì hồ Trúc Kinh mà một loạt 8 hồ lớn có cửa trên địa bàn từ hôm qua đều xả lũ. Trong số này có hồ Bàu Nhum, Bảo Đài, Hà Thượng, Đá Mài - Tân Kim, Khe Mây, Nghĩa Hy...

“Chúng tôi chỉ cho xả với lưu lượng nhỏ, trong thời gian dài để tránh ngập lụt cho vùng hạ lưu”, ông Bài nói.

Trong khi đó, thông tin từ Công ty quản lý khai thác các công trình thủy lợi Quảng Trị cho biết đơn vị này đã phát hiện hiện tượng thấm rất đáng ngại trên thân đập Bảo Đài, Trúc Kinh, Kinh Môn...

Phú Yên: Triều cường đánh sập kè, uy hiếp nhà dân

Ông Phạm Lời (71 tuổi, ở xóm Rớ, khu phố 6, phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) cho biết: “Từ 1 - 2 giờ sáng 10.11, những đợt sóng cao từ hơn chục mét cứ bổ ập xuống nhà dân ven biển. Sóng cao qua cả mái nhà, đánh ập xuống đùng đùng. Cả đời tôi chưa bao giờ thấy sóng dữ vậy”.

UBND tỉnh Phú Yên đã khẩn trương xây dựng bờ kè chắn sóng ở vùng triều cường này nên phần nào sóng dữ chưa tàn phá khu dân cư này.

“Cũng nhờ bờ kè, chứ không thì toàn bộ nhà cửa ở đây bị sóng cuốn trôi hết ra biển”, ông Lời nói.


Sóng cao đánh sập bờ tường nhà anh Trần Ngọc Xuyên - Ảnh: Đức Huy

Nhà của anh Trần Ngọc Xuyên ở xóm Rớ đã bị sóng đánh sập tường rào: “Vợ con tôi đã di chuyển, còn tôi ở nhà dọn đồ đạc, chằng chống xong sẽ đi sau. Nhưng sóng bổ mạnh quá, bao trùm cả nhà nên tôi đành bỏ chạy thoát thân”.

Sóng lớn cũng đã cuốn trôi nhiều đoạn kè nên sáng 10.11 Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên đã huy động cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 888 đến giúp dân dùng bao cát đắp đê tạm chắn sóng. (Đức Huy)

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Xả hồ Dầu Tiếng để cứu nguồn nước sinh hoạt
>> Quảng Ngãi: Một người bị nước lũ cuốn trôi
>> Một người bị nước lũ cuốn trôi
>> Nhiều tỉnh ĐBSCL ngập trong nước lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.