Phát hiện quả bom dài hơn 1 m dưới suối ở Thanh Hóa

10/10/2018 18:14 GMT+7

Trong lúc lội qua một dòng suối ở miền núi tỉnh Thanh Hoá, người dân địa phương bất ngờ phát hiện 1 quả bom dài hơn 1 m dưới suối.

Ngày 10.10, ông Lê Thế Thọ, Chủ tịch UBND xã Mường Chanh (huyện Mường Lát, Thanh Hóa), xác nhận thông tin trên và cho biết, quả bom được phát hiện tại suối Sim, thuộc bản Cang, xã Mường Chanh.
Hiện Ban Chỉ huy quân sự huyện Mường Lát và các lực lượng chức năng đã khoanh vùng, đặt biển cảnh báo người dân tránh xa khu vực phát hiện quả bom, để chờ xử lý theo quy trình.
Cũng theo ông Thọ, khoảng 18 giờ ngày 9.10, chính quyền địa phương nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 1 quả bom dưới suối Sim nên cử lực lượng công an xã, quân sự xã đến bảo vệ hiện trường, khuyến cáo người dân tránh xa khu vực phát hiện quả bom.
UBND xã Mường Chanh đã báo cáo và bàn giao vụ việc cho Ban Chỉ huy quân sự huyện Mường Lát để báo cáo cấp trên, xử lý quả bom theo quy trình quy định.
Qua quan sát bằng mắt thường, quả bom dài khoảng hơn 1 m, to như cột nhà, nằm lộ thiên dưới suối. Theo nhận định của người dân, có thể quả bom nằm sâu dưới lòng đất, nhưng do đợt mưa lũ xảy ra hồi cuối tháng 8, đầu tháng 9 vừa qua khiến quả bom bị lộ thiên nên mới được phát hiện. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.