Phát hiện thêm một lượng lớn chất tạo nạc

11/03/2012 04:38 GMT+7

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đồng Nai vừa phát hiện thêm một lượng lớn chất tạo nạc không rõ nguồn gốc dùng trong chăn nuôi.

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đồng Nai vừa phát hiện thêm một lượng lớn chất tạo nạc không rõ nguồn gốc dùng trong chăn nuôi.

>> Phát hiện một lượng lớn chất tạo nạc

Ngày 10.3, Chi cục QLTT Đồng Nai tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH dịch vụ nông nghiệp Thiên Hương Phát (ấp Tân Thành, xã Thanh Bình, H.Trảng Bom), do ông Đỗ Tiến Chánh, 33 tuổi, làm giám đốc. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện trên 220 kg chất tạo nạc dùng trong chăn nuôi. Trong đó, có 108 kg đã được đóng thành từng gói 1 kg và 5 kg. Ngoài bao bì được ghi tên là chất “Super Weight 02” và “Bcomplex - C”. Còn lại hơn 120 kg chất bột là nguyên liệu nhưng không có nhãn mác.

Theo Chi cục QLTT Đồng Nai, các loại chất này đều là thuốc “siêu nạc siêu trọng”, trộn vào thức ăn có công dụng tăng trọng nhanh, nở mông vai, giảm mỡ, kích thích cho heo ăn ngon miệng, hồng da, mượt lông, tăng sự hấp thu dưỡng chất, kích thích thèm ăn ngủ nhiều, tăng khả năng sinh đẻ, rút ngắn thời gian xuất chuồng. Chi Cục QLTT đã niêm phong, lấy mẫu để xác định thành phần hóa chất trong thuốc để xử lý.

Nhiều cơ sở bán chất cấm

Trước đó, ngày 8.3, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi tại KP.6, P.Long Bình, do ông Phạm Văn Phương (44 tuổi) làm chủ. Tại đây, công an phát hiện cơ sở tồn trữ khoảng 5 tấn thức ăn chăn nuôi thuộc nhiều nhãn hiệu khác nhau, được đóng vào thùng nhựa và bao để đem đi tiêu thụ. Qua xác minh, những bao thức ăn này có nhiều loại là sản phẩm thức ăn dinh dưỡng có tác dụng tăng trọng cho gia súc, do Công ty CP thức ăn T. và Công ty CP thức ăn V. (tại TP.Biên Hòa) sản xuất. Ngoài ra, còn có các sản phẩm mang rất nhiều nhãn hiệu có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài. Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Phương chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa nên công an đã tạm giữ một số thiết bị dùng để pha trộn, sản xuất thức ăn và lấy mẫu số hàng trên đưa đi kiểm nghiệm.

Một cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết hiện có nhiều cơ sở sản xuất, buôn bán thức ăn chăn nuôi lén lút buôn bán chất cấm. Cá biệt, có trường hợp dùng mùn cưa, hoặc các loại đất đá xay nhuyễn, pha trộn vào thức ăn để kiếm lợi. Một lãnh đạo Cục QLTT (Bộ Công thương) cho biết đã chỉ đạo chi cục QLTT các tỉnh mở đợt kiểm tra việc buôn bán thức ăn và thuốc thú y để xử lý việc kinh doanh chất cấm.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.