Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong nhà tắm, cứu kịp người mẹ

14/09/2015 13:57 GMT+7

(TNO) Sáng 14.9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết, sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Việt A. (21 tuổi, quê quán Quảng Bình, trú tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), người ngất dưới sàn nhà tắm gần đó có một cháu bé sơ sinh bị chết , đã qua cơn nguy hiểm.

(TNO) Sáng 14.9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết, sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Việt A. (21 tuổi, quê quán Quảng Bình, trú tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), người ngất dưới sàn nhà tắm gần đó có một cháu bé sơ sinh bị chết, đã qua cơn nguy hiểm.
Ngôi nhà xảy ra vụ việc
Ngôi nhà xảy ra vụ việc - Ảnh: Văn Đông
Bệnh viện Đa khoa Hà Nam cho biết bệnh nhân Nguyễn Việt A. được đưa tới viện lúc hơn 9 giờ sáng qua, sau đó được nhập vào khoa Sản. Qua chẩn đoán xác định bệnh nhân bị băng huyết sảy sinh nở. Ngay sáng qua, bệnh viện đã xử lý khâu vết rách do sinh nở, truyền 1 đơn vị máu (250 ml).
Sau đó, bệnh nhân đã hồi phục, ổn định sức khỏe và được đưa về khoa Sản để tiếp tục điều trị.
Trước đó, khoảng 8 giờ 45 phút ngày 13.9, tại một phòng trọ sinh viên thuộc đường Nguyễn Viết Xuân, thành phố Phủ Lý, người dân đã phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh trong phòng tắm, cạnh đó là người mẹ nằm ngất lịm bên cạnh.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo tin cho công an thành phố Phủ Lý.
Tại hiện trường, công an tìm thấy thi thể của một trẻ sơ sinh đã tử vong trong nhà tắm, cạnh đó là người mẹ cũng đang nằm ngất lịm ngay dưới sàn. Do bị băng huyết nên người mẹ nằm hôn mê, được người dân đưa đi cấp cứu.
Theo người dân cho biết, Việt A. đang theo học hệ liên thông tại một trường Cao đẳng trên địa bàn thành phố Phủ Lý. Theo những người dân có mặt tại hiện trường, thai nhi xấu số đã chết ngay sau khi sinh. Sau đó, thi thể trẻ sơ sinh đã được các nhân viên y tế đưa đi làm công tác khám nghiệm.
Sáng 14.9, thiếu tá Lê Đức Tùng, Trưởng công an thành phố Phủ Lý cho biết, thời điểm sinh con, chị Việt A. cho biết do quá đau bụng quá nên không kịp gọi xe và người đến hỗ trợ. Sau khi sinh thì chị ngất lịm đi đến khi được người dân đưa đi cấp cứu.
Cũng theo thiếu tá Lê Đức Tùng, thông tin đồn thổi về việc người mẹ giết cháu bé là hoàn toàn sai sự thật.
Theo lời khai của chị Việt A. và các nhân chứng, cộng với kết quả xác minh hiện trường xác định cháu bé đã chết sau khi sinh vì nguyên nhân khách quan.
Người dân tìm thấy sản phụ ngất laim và cháu bé đã chết trong phòng tắm ngôi nhà trên đường Nguyễn Viết Xuân - Ảnh: Văn Đông
Người dân tìm thấy sản phụ ngất laim và cháu bé đã chết trong phòng tắm ngôi nhà trên đường Nguyễn Viết Xuân - Ảnh: Văn Đông
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.