Phát hiện USD giả ở Phú Yên

13/10/2010 22:48 GMT+7

Khoảng 15 giờ 20 ngày 12.10, bà Trần Thị Tấc (40 tuổi, chủ hiệu vàng Kim Hồng Phong, đường Ngô Quyền, TP Tuy Hòa) tiếp một khách hàng nam (chừng 20 tuổi) vào đổi 3 tờ tiền 100 USD ra tiền Việt và 1 tờ 100 USD khác ra 2 tờ 50 USD. Thấy những tờ USD này hơi lạ nên bà Tấc nghi ngờ, hỏi khách hàng quê ở đâu, thì anh ta lúng túng nói là ở thôn Mỹ Quang, xã An Chấn, huyện Tuy An (Phú Yên).

Nghi ngờ là USD giả nhưng bà Tấc không dám nói thẳng và “hoãn binh” bằng cách nói là cửa hiệu không có USD lẻ. Nghe vậy, người thanh niên đề nghị đổi hết ra tiền VN, rồi bán cho 1 chỉ vàng y. Lúc này, bà Tấc nói: “Chờ chút, để xem có đủ tiền không” rồi ra nhà sau đưa số USD cho chồng kiểm tra qua máy soi. Bà Tấc quay lại hỏi chuyện thì được người thanh niên cho biết số USD này do một người chị gửi cho gia đình. Cùng lúc đó, chồng bà Tấc kiểm tra thì kết quả đúng là tiền giả nên đã điện báo công an đến.

Chủ hiệu vàng Kim Thạch Bích (đường Trần Hưng Đạo, Tuy Hòa) cũng cho biết trong chiều 12.10, có một thanh niên cầm 4 tờ tiền mệnh giá 100 USD đến mua vàng nhưng người nhà đã kịp phát hiện, từ chối mua bán và người thanh niên đã nhanh chân lẻn mất. Còn tại hiệu vàng Ngọc Toàn cũng ở TP Tuy Hòa, thì một người đàn ông khoảng 30 tuổi đã đổi trót lọt 3 tờ 100 USD giả rồi quay lại mua vàng; khi vụ USD giả được người trong giới loan tin, gia chủ mới tá hỏa đem những tờ tiền giả kia đến nộp công an.

Chiều 13.10, Công an TP Tuy Hòa cho biết đã tạm giữ hình sự Võ Minh Phụng (20 tuổi, ở thôn Long Thủy, xã An Phú, huyện Tuy An, Phú Yên) cùng 11 tờ 100 USD giả. Theo lời khai ban đầu của Phụng, đây là những tờ tiền do người quen cho. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tập trung điều tra làm rõ.

T.Sanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.