Phát hiện xác một voi con hoang dã đang phân hủy

06/07/2016 14:56 GMT+7

Ngày 6.7, ông Đỗ Quang Tùng, Giám đốc Vườn quốc gia Yók Đôn (Đắk Lắk), cho biết các ngành chức năng đã khám nghiệm và cho tiêu hủy xác một voi rừng vừa được phát hiện trên địa bàn.

Trước đó, chiều tối 4.7, trong khi tuần tra, cán bộ kiểm lâm của Vườn quốc gia Yók Đôn phát hiện một voi con đã chết tại khu vực khoảnh 11, tiểu khu 237, thuộc địa bàn hành chính xã Ea Bung, H.Ea Súp.
Theo ông Tùng, con voi này còn nhỏ, khoảng 1 năm tuổi, nặng khoảng 150 kg; khi phát hiện voi nằm úp trên bãi lầy, vòi bị dính sâu vào bùn.
Do những ngày qua nắng nóng và mưa nhiều nên xác voi đã phân hủy nặng.
Kết quả khám nghiệm bước đầu cho thấy voi con chết do bị sa lầy; quanh xác voi có rất nhiều dấu chân voi kích thước khác nhau, chứng tỏ đàn voi rừng có thể xuất hiện cùng lúc với con voi bị nạn.
Xác voi con được phát hiện giữa vũng lầy Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Những tháng gần đây, nhiều đàn voi rừng xuất hiện trên địa bàn các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Ea Hleo (Đắk Lắk). Theo thống kê của Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, trong 6 tháng đầu năm, có 16 đợt voi rừng xâm nhập khu vực dân cư và vườn rẫy, phá nhiều chòi rẫy, cây trồng của người dân và doanh nghiệp.
Trong tháng 4, một voi con xuống uống nước ở hồ Ea Súp thượng đã bị chết do mắc lầy.
Trước đó, trong tháng 3, một voi con rớt giếng trong rẫy của người dân ở H.Ea Súp và được cứu hộ thành công. Sau đó, con voi được đưa vào rừng nhưng đàn voi hoang dã không cho nhập đàn trở lại, buộc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk phải đưa về nuôi dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.