Phát triển của Huế phải dựa vào văn hóa

03/01/2018 06:50 GMT+7

Chiều 2.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với tập thể Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế.

Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của địa phương nhưng thẳng thắn cho rằng phát triển của Thừa Thiên - Huế đang ở mức dưới tiềm năng.
"Huế là vùng đất dày đặc di sản văn hóa, vì vậy mô hình phát triển của Huế khác với những thành phố sôi động như TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng... Không thể phát triển ồ ạt như các nơi khác mà phải dựa vào văn hóa, di sản, tranh thủ ý kiến các nhà nghiên cứu, tận dụng nguồn lực giáo dục, y tế, khoa học công nghệ... Phát triển của Huế phải gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, môi trường văn hóa, an ninh, an toàn", Thủ tướng chỉ đạo.
Thủ tướng giao các bộ, ngành xem xét tham mưu Chính phủ đối với một số dự án đầu tư có tính khả thi, phục vụ ngay và kịp thời cho phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên-Huế, nhất là việc mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và đầu tư nguồn lực cho phát triển ĐH Huế. UBND tỉnh cần đề xuất cơ chế đặc thù đối với việc hỗ trợ di dời, đền bù giải tỏa và tái định cư hơn 3.000 hộ dân trong phạm vi khu vực 1, khoanh vùng bảo vệ di tích thuộc khu vực kinh thành Huế, báo cáo Chính phủ xem xét cụ thể.
Riêng dự án xây dựng cáp treo lên Bạch Mã, Thủ tướng yêu cầu tỉnh cần phối hợp với các bộ đánh giá tác động môi trường, tổ chức hội thảo và lập báo cáo rất cẩn trọng trên cơ sở khoa học để trình Chính phủ quyết định sau.
Nhân chuyến công tác, Thủ tướng đã đến thăm, tặng quà các bà mẹ VN anh hùng tại TP.Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.