Phạt tù nguyên bí thư xã vu khống bí thư huyện nhận 'hối lộ tình dục'

26/08/2017 06:45 GMT+7

Sáng 25.8, TAND H.Quảng Xương (Thanh Hóa) xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đinh Trọng Tấn (37 tuổi, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh, H.Quảng Xương) 9 tháng tù về tội vu khống và 18 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2015 Đinh Trọng Tấn là cán bộ của UBND H.Quảng Xương được điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh. Sau đó Tấn nhiều lần tới gặp ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương, bày tỏ nguyện vọng xin được về giữ chức Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện, nhưng không được giải quyết.
Ngày 5.11.2016, Tấn mua một sim rác và soạn các tin nhắn có nội dung: “Bí thư Huyện ủy làm rối loạn tình hình, thâu tóm quyền lực, nhận hối lộ tình dục...” rồi gửi đến 20 số điện thoại của các cán bộ và lãnh đạo Huyện ủy, UBND H.Quảng Xương.
Ngoài ra, trong quá trình làm cán bộ UBND huyện và Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh, Tấn quen biết chị T.T.A.Th (25 tuổi, ngụ cùng H.Quảng Xương) và hứa xin việc cho chị này với giá 50 triệu đồng. Do không xin được việc làm, chị Th. nhiều lần đòi Tấn trả tiền nhưng không được nên đã làm đơn tố cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.