Phê ma túy rồi cướp taxi để 'lái theo ảo giác'

28/09/2017 14:12 GMT+7

Huy khai nhận, do trước đây là tài xế taxi nên khi phê ma túy Huy bị ảo giác nên cướp xe taxi để... lái theo ảo giác

Sáng 28.9, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyên phạt Lê Huy (21 tuổi, ngụ P.Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) 12 năm tù về tội cướp tài sản.
Theo cáo trạng, tối 22.2, sau khi sử dụng má túy đá, Huy điện thoại đến tổng đài xe taxi S.Đ. yêu cầu cho xe đến đón đi sân bay Cần Thơ. Tổng đài đã điều taxi BS 67A - 046.01 do tài xế Võ Thành Thân (32 tuổi) điều khiển đến đón Huy.
Khi xe chạy đến khu vực cầu Thơm Rơm (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ), tài xế cho xe dừng lại để đi vệ sinh thì bất ngờ bị Huy đánh nhiều cái vào người làm anh Thân ngã xuống rãnh nước ven đường. Sau đó, Huy lái xe taxi bỏ chạy với tốc độ cao về hướng Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ).
Nhận được tin báo, Công an TP.Cần Thơ đã triển khai lực lượng truy bắt Huy. Trong lúc trốn chạy, Huy bất ngờ quay đầu xe bỏ chạy về hướng TP.HCM với tốc độ trên 100 km/h. 
Lực lượng truy bắt tiếp tục truy đuổi đến xã Phú An (H.Cai Lậy, Tiền Giang) thì Huy tấp xe vào lề đường do xe gần hết xăng, sau đó khóa cửa xe, ném chìa khóa rồi lẩn trốn.
Đến 5 giờ 20 phút ngày 23.2, Huy bị bắt khi đang lẩn trốn tại một bụi rậm ven đường.
Bị cáo Huy tại phiên tòa sáng 28.9 Ảnh: Mai Trâm
Tại phiên tòa, Huy khai trước đây từng là tài xế xe taxi nên sau khi phê ma túy, Huy bị ảo giác, đã cướp xe để lái theo "ảo giác", chứ mục đích không phải cướp xe để đem bán lấy tiền tiêu xài.
Theo nhận định của HĐXX, trong thời gian bị tạm giam, Huy đã nhờ gia đình bồi thường thiệt hại 10 triệu đồng cho phía bị hại. Tại phiên tòa, phía bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho Huy. HĐXX đã tuyên Huy mức án 12 năm tù, nhẹ hơn mức án mà VKS đề nghị là từ 14 - 15 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.