Phó chủ tịch huyện bị kỷ luật cảnh cáo do khai gian trình độ

Đức Huy
Đức Huy
18/07/2020 07:04 GMT+7

UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Phạm Ngọc Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Cơ quan chính quyền, Phó chủ tịch UBND H.Tuy An, với hình thức cảnh cáo về Đảng.

Ngày 17.7, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên xác nhận UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Phạm Ngọc Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Cơ quan chính quyền, Phó chủ tịch UBND H.Tuy An, với hình thức cảnh cáo về Đảng.
Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, trong thời gian 1996 - 1997, ông Thanh đã thiếu trung thực, không gương mẫu khi kê khai trình độ chuyên môn nghiệp vụ là đại học tài chính - kế toán trong hồ sơ, lý lịch đảng viên, công chức, trong lúc chưa được cấp bằng tốt nghiệp đại học.
Từ đó đến năm 2012, dù biết bản thân không đủ tiêu chuẩn theo quy định, nhưng ông Thanh vẫn tham gia ứng cử, nhận đề cử để được bầu giữ các chức vụ chủ chốt của tổ chức đoàn thể, cấp ủy, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo chính quyền, vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước.
UBKT Tỉnh ủy Phú Yên cũng đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Lê Văn Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ Quân sự TT.Chí Thạnh, H.Tuy An, với hình thức cảnh cáo về Đảng.
Từ năm 2008 - 2009, trong thời gian giữ chức vụ Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã An Mỹ, Trưởng phòng VH-TT H.Tuy An, ông Dũng đã thiếu trung thực trong việc kê khai nguồn gốc sử dụng đất, biết gia đình không thuộc đối tượng nhà nước giao đất rừng sản xuất, nhưng vẫn kê khai để được UBND H.Tuy An cấp 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (tổng diện tích 125.203 m2) không đúng quy định của luật Đất đai năm 2003. Từ năm 2014 đến tháng 3.2020, ông Dũng đã kê khai tài sản, giải trình biến động, nguồn gốc tài sản, thu nhập không trung thực, không đầy đủ, không kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.