Phó chủ tịch xã nợ trên 1 tỉ đồng, bỏ trốn

20/08/2012 18:15 GMT+7

(TNO) Ngày 20.8, tin từ Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy (UBKTĐU) xã Giao Long (H.Châu Thành, Bến Tre) cho biết, cho đến nay Đảng ủy và UBND tại đây vẫn không thể liên lạc được với ông Huỳnh Tấn Lợi, kể từ khi ông bỏ nhiệm sở, đi khỏi địa phương không lý do vào hồi cuối tháng 11.2011 trong lúc đang giữ chức Phó chủ tịch UBND xã.

Qua quá trình tìm hiểu, xác minh các vấn đề liên quan đến vụ việc, UBKTĐU xã ghi nhận tình trạng ông Lợi từng đứng ra vay mượn từ các doanh nghiệp và cá nhân trong huyện số tiền trên 1 tỉ đồng nhằm chi xài cá nhân và sau đó không có khả năng hoàn trả.

Đây có thể là nguyên nhân việc ông Lợi bỏ đi. Kết luận ban đầu của UBKTĐU xã nêu rõ: ông Lợi bỏ tổ chức không lý do khi đang được phân công nhiều nhiệm vụ quan trọng nên bị đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, việc vay số tiền lớn và không có khả năng chi trả đã làm ảnh hưởng tới uy tín cá nhân cũng như của  tổ chức Đảng.

Hiện ông Lợi đã bị Huyện ủy Châu Thành ra quyết định khai trừ Đảng và bị UBND huyện ra quyết định đình chỉ chức vụ Phó chủ tịch UBND xã.

Khoa Chiến

>> Bắt vợ chồng đại úy quân đội bị truy nã do trốn nợ
>> Một bí thư phường bị nghi trốn nợ
>> Vụ Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau trốn nợ: Chủ nợ vào cơ quan ký lương trừ nợ
>> Vụ bắt nghi can giết người hàng loạt: Giết người để trốn nợ
>> Vụ Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau trốn nợ...?: Bà Liên tự nhận mức kỷ luật cảnh cáo
>> Trốn nợ... vào tù
>> Vợ cán bộ phường trốn nợ gây nhốn nháo
>> Nguyệt tiên cung và những ngày trốn nợ truy đòi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.