Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo điều tra đường dây ‘tín dụng đen’

10/03/2016 21:33 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đích thân gọi điện cho ông yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm đường dây “tín dụng đen” sử dụng xã hội đen.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đích thân gọi điện cho ông yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm đường dây “tín dụng đen” sử dụng xã hội đen.

“Con nợ” kéo đi tố cáo đường dây “tín dụng đen” của bà Tám - Ảnh do bạn đọc cung cấp“Con nợ” kéo đi tố cáo đường dây “tín dụng đen” của bà Tám - Ảnh do bạn đọc cung cấp
Chiều 10.3, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì cuộc họp báo liên quan đến đường dây “tín dụng đen” của bà Nguyễn Thị Bé Tám (56 tuổi) ngụ ấp Lý Ấn, X.Hưng Mỹ, H.Cái Nước (Cà Mau).
Ông Hải cho biết, sau khi nắm được thông tin liên quan đến đường dây “tín dụng đen” ở Cà Mau khiến những người đi vay rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn, phải giao nhà, giao đất cho người cho vay… ông đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.
Ông Nguyễn Tiến Hải – Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Công an tỉnh và các ngành vào cuộc điều tra ngay thông tin báo nêuÔng Nguyễn Tiến Hải  - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Công an tỉnh và các ngành vào cuộc điều tra đường dây tín dụng đen - Ảnh: Gia Bách
Đại tá Trương Ngọc Danh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau nói về hành vi cho vay của bà TámĐại tá Trương Ngọc Danh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau nói về hành vi cho vay của bà Tám
Ông Hải nói, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện cho ông chỉ đạo phải kiểm tra ngay nhằm có hướng xử lý nghiêm. Cũng theo ông Hải, Phó thủ tướng yêu cầu nếu đúng là xảy ra tình trạng cho vay nặng lãi, sử dụng xã hội đen để hành hung, trấn áp, buộc con nợ phải giao nhà, giao đất, hoặc xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của công dân thì phải bắt ngay.
Cũng tại cuộc họp, đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau thông tin, trong năm 2015, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp nhận 3 đơn yêu cầu của người dân về việc xử lý hành vi cho vay nặng lãi, và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Bé Tám.
Theo ông Nguyễn Tiến Hải, qua báo cáo của Công an tỉnh và các địa phương (huyện: Đầm Dơi, Cái Nước, Thới Bình, TP.Cà Mau) và ngành tòa án, tình trạng cho vay trên địa bàn tỉnh đối với một số đối tượng là có thật, trong đó có bà Nguyễn Thị Bé Tám.
Ông Hải chỉ đạo ngành công an phải ráo riết vào cuộc làm rõ thông tin “tín dụng đen” trên địa bàn cũng như làm rõ đường dây “tín dụng đen” của bà Nguyễn Thị Bé Tám.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.