Phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cao trong lĩnh vực tư pháp

05/10/2006 15:32 GMT+7

Sáng 5/10, Viện KSND tối cao, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ban Nội chính Trung ương Đảng đã ký kết quy chế phối hợp giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp thuộc thẩm quyền của Viện KSND tối cao.

Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đến dự và chứng kiến lễ ký.

 

Theo nội dung ký kết, các cơ quan này sẽ phối hợp trong công tác quản lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo về hoạt động tư pháp thuộc thẩm quyền của Viện KSND tối cao; phối hợp trong việc tiếp nhận, phân loại đơn khiếu nại, tố cáo về hoạt động tư pháp để chuyển chính xác, đúng thẩm quyền giải quyết đến Viện KSND tối cao. Các cơ quan tham gia phối hợp có trách nhiệm thông báo cho Viện KSND tối cao về các trường hợp công dân khiếu nại phức tạp, kéo dài thuộc lĩnh vực tư pháp. Lãnh đạo của các cơ quan tham gia phối hợp sẽ họp định kỳ 6 tháng/lần để trao đổi về những vấn đề liên quan đến nội dung phối hợp. Khi cần thiết, lãnh đạo các cơ quan tham gia Quy chế phối hợp có thể họp đột xuất.

 

Phát biểu tại lễ ký, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh: Việc giải quyết đơn thư khiếu nại, nhất là trong lĩnh vực tư pháp là vấn đề rất phức tạp, liên quan đến nhiều khâu trong tiến trình giải quyết vụ án theo trình tự tố tụng. Phó thủ tướng hoan nghênh việc thiết lập quy chế chung trong việc phối hợp giải quyết các đơn thư khiếu nại về tư pháp, tạo cơ chế thống nhất rút ngắn thời gian nghiên cứu hồ sơ, xử lý, giải quyết vụ việc. Việc ký kết Quy chế cũng đồng thời bảo đảm tính thống nhất, đầy đủ và chính xác trong việc thống kê số liệu về các vụ khiếu kiện tư pháp; tăng cường sự phối hợp nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan trong công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, đảm bảo quyền lợi cho nhân dân.

 

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.