Phòng dịch Covid-19: Hà Tiên cấm tụ tập từ 20 người trở lên

07/05/2021 18:14 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bí thư, Chủ tịch UBND TP.Hà Tiên đã ký ban hành công văn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên toàn địa bàn.

Ngày 7.5, ông Lê Quốc Anh, Bí thư, Chủ tịch TP.Hà Tiên (Kiên Giang) đã ký ban công văn về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, UBND TP.Hà Tiên yêu cầu tạm dừng các hoạt động từ 0 giờ ngày 8.5 đến khi có thông báo mới. Cụ thể, các hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động văn hoá, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, sân vận động, tổ chức liên hoan, đám hiếu, đám hỷ, tân gia…
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, karaoke dưới mọi hình thức, xông hơi, massage, các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, yoga, bida…), nhà hàng, quán ăn có phòng lạnh.
Công văn còn yêu cầu các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (buôn bán, bán lẻ, xổ số kiến thiết, nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh phục vụ ăn uống,...), danh lam thắng cảnh được hoạt động nhưng phải thực hiện cam kết phòng chống dịch theo quy định, đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét; trường hợp không đáp ứng đầy đủ yêu cầu thì buộc tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Các cơ sở lưu trú, khách sạn thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Các phương tiện vận tải hành khách công cộng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định (khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách, khử khuẩn, đeo khẩu trang).
Địa bàn khu vực biên giới TP.Hà Tiên hiện là “điểm nóng” khi lượng người nhập cảnh từ Campuchia về nước ngày một nhiều, gây áp lực rất lớn cho chính quyền địa phương cũng như tỉnh Kiên Giang trong việc ngăn dịch Covid-19 từ bên ngoài xâm nhập vào.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.