Phòng dịch Covid-19 ở Bình Thuận: Lập chốt kiểm soát khách quốc tế vào Mũi Né

Quế Hà
Quế Hà
21/03/2020 20:28 GMT+7

Hôm nay 21.3, nhằm tăng cường công tác phòng dịch Covid-19 , Bình Thuận lập hai chốt kiểm soát du khách quốc tế ra vào Mũi Né.

Hai chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 đặt tại đường Nguyễn Thông (phường Phú Hài) và ngã ba Long Sơn, Suối Nước (phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận).

Công bố bệnh nhân thứ 93 và bệnh nhân thứ 94 nhiễm Covid-19

Cả hai chốt sẽ do ngành công an làm tổ trưởng, phối hợp với UBND Phan Thiết, Sở Y tế, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận phân công trực 24/24. Mọi du khách quốc tế vào Mũi Né đều sẽ được kiểm tra xuất xứ, lịch trình bay, thân nhiệt... Đối với những du khách lần đầu đến Bình Thuận (kể từ ngày 1.3), tất cả đều phải lấy mẫu để xét nghiệm phòng dịch Covid-19.
Theo quan sát của PV Thanh Niên, hôm nay 21.3 là ngày đầu tiên cả hai chốt hoạt động. Các du khách quốc tế ra vào Mũi Né bằng xe mô tô được hiểu là đang lưu trú ổn định từ trước ngày 1.3. Những du khách này không phải kiểm tra y tế. Riêng khách quốc tế được vận chuyển trên xe của các hãng lữ hành, xe khách đều được kiểm tra.
Mặc dù Bình Thuận đang chủ trương tạm không đón khách quốc tế, nhưng ngày hôm nay vẫn có khách quốc tế đến Mũi Né. Đây là các du khách đã đặt phòng từ trước.

Một du khách người Italia khai báo nhập cảnh vào Việt Nam qua đường bộ, được các nhân viên CDC Bình Thuận lấy mẫu ngay tại chốt Phú Hài, sau đó đưa về nơi lưu trú để cách ly tại chỗ

Ảnh: Quế Hà

Đến chiều tối n1.3, một du khách người Italia đi trên xe của một hãng lữ hành đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Thuận lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19. Du khách này khai báo nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ từ Lào, qua cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum).
Theo một cán bộ CDC Bình Thuận, du khách này mặc dù không nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường hàng không, nhưng vẫn phải lấy mẫu xét nghiệm và cách ly ngay tại resort lưu trú. Sau khi lấy mẫu xong, du khách được xe y tế chở về nơi lưu trú, bắt đầu thực hiện cách ly 14 ngày.
Thông tin từ CDC Bình Thuận, ngày hôm nay (21.3) CDC đã lấy 35 mẫu, bao gồm cả du khách quốc tế, để gửi đi Viện Pateur Nha Trang xét nghiệm Covid-19. Hiện Bình Thuận có 9 bệnh nhân dương tính với Covid-19 và địa phương vẫn đang nỗ lực để phòng chống, ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.