Cơn lốc “hàng đá” - Kỳ 4: Cuộc chiến cam go

04/05/2012 03:57 GMT+7

Công an đã triệt phá nhiều đường dây ma túy tổng hợp quy mô lớn, nhưng “hàng đá” vẫn liên tục được tuồn vào TP.HCM.

>> Kỳ 3: "Đập đá”... đập luôn sức khỏe

Cuộc chiến cam go 1
Một tên cầm đầu đường dây cung cấp “hàng đá” bị bắt giữ - Ảnh: Đ.H

Tuyến biên giới Tây Nam và các tỉnh Nam bộ có một vị trí địa lý đặc biệt, với cả ngàn cây số biên giới trên bộ đi qua địa bàn 10 tỉnh, thành của Việt Nam và 11 tỉnh của Campuchia; 4 cửa khẩu quốc tế, 7 cửa khẩu quốc gia, 8 cửa khẩu địa phương, cùng nhiều đường tiểu ngạch đường bộ cũng như đường thủy; có cả biên giới đường sông, đường biển và 7 cửa khẩu cảng biển…

Tiếp giáp các tỉnh biên giới, các trung tâm giao lưu kinh tế, văn hóa lớn, như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đã trở thành thị trường béo bở mà bọn tội phạm ma túy thường tập kết “hàng” về đây để trung chuyển đến nước khác.

Vì vậy trên địa bàn TP.HCM, nhiều vụ án lớn liên quan đến "hàng đá" và ma túy tổng hợp đã được khám phá. Giữa tháng 3.2012, trinh sát Cục CSĐT tội phạm về ma túy tại TP.HCM (Bộ Công an) bắt quả tang Phan Nhựt Trường (SN 1957, tạm trú Q.Bình Thạnh) đang giao hàng cho Đàm Hữu Phúc (SN 1965) và Phan Ngọc Thắng (SN 1967).

Qua kiểm tra, công an thu giữ 1 kg “hàng đá” và 3.000 USD giấu trong người của Trường. Tiến hành khám xét khẩn cấp khách sạn T.C trên đường Điện Biên Phủ do Phúc thuê lưu trú, công an thu giữ thêm 100 gr “hàng đá” và một số tang vật liên quan đến vụ án. Đây là đường dây vận chuyển ma túy tổng hợp số lượng lớn từ Campuchia vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh).

“Hàng đá” về đâu?

Trong một lần tiếp xúc với vũ nữ H. (quê Hải Phòng), chúng tôi mới biết được phần nào về đường dây cung cấp “hàng đá”. Để bán được hàng, các “đại lý” giao cho những tay bán lẻ trà trộn vào quán bar, vũ trường trực tiếp bán cho khách hàng.

Trước đây, H. là một giáo viên giỏi nhưng do buồn chuyện gia đình nên tìm đến “hàng đá” để giải sầu và “lậm” lúc nào không hay. Để có tiền chơi, H. cặp bồ với một tay chuyên cung cấp “hàng đá” tên T. (ngụ Q.Phú Nhuận). Hằng đêm, H. và T. tay trong tay vào các quán bar, vũ trường đóng vai khách VIP với mục đích che mắt để cho tay bồ của mình bán lẻ “hàng đá”. Quán bar, vũ trường là nơi tập trung đông người có nhu cầu, nên bọn cung cấp “hàng đá” chọn để trà trộn vào bán lẻ.

Cuộc chiến cam go 2
Những con nghiện “hàng đá” vật vã sau khi bị bắt về trụ sở công an - Ảnh: Đ.H

Đầu năm 2012, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP.HCM đã triệt phá 2 đường dây cung cấp “hàng đá” quy mô lớn ở Q.8, bắt giữ 9 người.

Để bắt giữ được bọn chúng, PC47 đã tốn rất nhiều thời gian và công sức suốt 3 tháng trời. Những tay buôn bán "hàng đá" đều là những kẻ mua bán ma túy chuyên nghiệp nên rất tinh ranh và biết cách đối phó với công an. Hai đường dây này do Lê Tấn Đạt (SN 1972) và Đào Diệp Tú (còn gọi Phong “gầy”, SN 1982, đều ngụ Q.8) điều hành, hằng đêm cung cấp hàng trăm bịch “đá” (mỗi bịch đủ cho vài người chơi/lần) cho khách ở quán bar, vũ trường.

Khi trinh sát bắt giữ Trương Tiến Lộc (ngụ Q.5) vừa mua “hàng” của Huỳnh Minh Trường (SN 1986, ngụ Q.6, cả hai là đàn em của Tú), đã thu giữ 1 gói “hàng đá”, 2 viên thuốc lắc. Cùng lúc đó, trinh sát khám xét khẩn cấp nơi trọ của chúng thu giữ thêm 29 bịch “hàng đá”, 759 viên thuốc lắc, 1 gói bồ đà, 1 cân điện tử… Qua đấu tranh, bọn chúng khai nhận thêm đồng bọn và một số nơi cất giấu ma túy tổng hợp. Trinh sát đã thu giữ tổng cộng từ 2 đường dây này 500 gr “hàng đá”, hơn 1.300 viên thuốc lắc, 3 gói bồ đà, 2 máy ép bịch ni lông và gần 370 triệu đồng.

Vì thu nhập quá hấp dẫn nên nhiều tay giang hồ như Đ.Đ.Minh (45 tuổi, ngụ Q.4, có 2 tiền án) đã chuyển sang buôn bán "hàng đá". Minh thuê nhiều phòng sang trọng tại một khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo (Q.5) cho “đàn em” có chỗ lưu trú để đi giao “hàng”. Minh cặp bồ với mấy cô gái mới lớn, cho “hàng đá” xài vài lần, rồi biến thành kẻ tiếp tay trong đường dây của Minh. Hằng đêm, Minh đến các quán bar, vũ trường dắt theo một em "chân dài" để che giấu thân phận là một đầu nậu cung cấp “hàng đá”, thuốc lắc. Lúc nào cũng có gần 10 tên đàn em sát cánh bên Minh nhưng không ngồi chung bàn. Khi khách cần “hàng” thì Minh điện “đàn em” đang chơi trên sàn cung cấp luôn, nhanh gọn.

Sau nhiều tháng theo dõi, công an cũng đã đột nhập được bản doanh của Minh tại khách sạn nói trên, thu giữ nhiều dụng cụ để “đập đá”, 88 viên thuốc lắc và bột nghi ma túy tổng hợp có trọng lượng 14,879 gr, dụng cụ phân ma túy tổng hợp…

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.