Trong chiếc bánh của Highlands Coffee có chuột!

10/10/2008 00:12 GMT+7

Những ngày qua, thông tin về một khách hàng khi mua bánh của cà phê Highlands phát hiện có nguyên một con chuột con bên trong đã làm xôn xao dư luận. Tối 9.10, PV Thanh Niên đã phỏng vấn ông David P.Thái, Giám đốc đồng thời là người sáng lập Công ty cổ phần quốc tế Việt Thái, đơn vị sở hữu thương hiệu Highlands Coffee.

Sự việc bắt đầu chiều 5.10, hai vợ chồng người ngoại quốc đã mua bánh của quán cà phê Highlands dưới chân cao ốc The Manor (91 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Sau khi rời khỏi quán khoảng 20 phút, gia đình người này đã quay trở lại quán với phần bánh còn lại cùng một con chuột con còn nguyên hình hài lẫn bên trong. Những ngày qua, thông tin và hình ảnh của chiếc bánh có chuột đã tràn ngập trên mạng internet khiến nhiều người xôn xao bởi thương hiệu Highlands Coffee khá nổi tiếng với chuỗi cửa hàng ở nhiều thành phố lớn, đặc biệt tại TP.HCM và Hà Nội. Được biết, người đàn ông ngoại quốc đang là tổng giám đốc của một khách sạn lớn tại TP.HCM, nhưng từ chối bình luận về vụ việc.

 
David P.Thái

Về phía Highlands Coffee, tối 9.10 trao đổi với PV Thanh Niên, ông David P.Thái nói: "Sáng ngày thứ hai (6.10), khi vào công ty làm việc, tôi nhận được những e-mail về vụ việc này. Nhận thấy đây là một sự việc rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến toàn công ty, tôi đã lập tức tổ chức một cuộc họp toàn thể ban lãnh đạo và lập ra một Ban thanh tra để điều tra thật kỹ. Hiện nay chúng tôi đã hủy toàn bộ mẻ bánh đó và tạm thời ngưng sản xuất loại bánh nói trên". Ông Thái nói rằng ông thật sự "bất ngờ" và "không hiểu nổi" khi sự việc xảy ra vì quy trình làm bánh luôn được rà soát rất kỹ lưỡng. Theo ông Thái, để thực hiện một mẻ bánh, bột sẽ được sàng rất kỹ, sau đó được trộn chung với các loại nguyên liệu khác bằng một chiếc máy lớn đánh đều trong 25 phút, rồi được đưa vào lò nướng dưới nhiệt độ 110 độ C. Xưởng làm bánh được đặt tại tòa nhà E-Town (364 Cộng Hòa, Q.Tân Bình).

Vị đại diện của Highlands Coffee khẳng định hệ thống này được áp dụng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế và đã nhận được giấy Chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo ông Thái, phía Highlands Coffee đã gặp trực tiếp khách hàng nói trên để dàn xếp và đã nhận được sự bỏ qua, không truy cứu trách nhiệm.

Trung Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.