Phong tỏa đoạn đường Trần Thanh Mại liên quan chuỗi lây nhiễm ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

28/05/2021 21:13 GMT+7

Đến cuối buổi chiều nay, 28.5, các nhân viên y tế vẫn đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 , ghi lời khai y tế của người dân sống trên đường Trần Thanh Mại (P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP.HCM).

Ngày 28.5, đại diện UBND P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết đã phong tỏa một phần khu vực đường Trần Thanh Mại và các hẻm lân cận để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, ghi lời khai y tế từ người dân sống tại khu vực do có 1 người liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, ở Q.Gò Vấp.

Công nhân lo lắng về việc hỗ trợ tiền lương những ngày nghỉ vì phong tỏa

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

ẢNH: TRẦN KHA

"Chung tay mới chống được dịch"

Theo người dân ngụ khu vực này, khoảng 10 giờ ngày 28.5, lực lượng chức năng đã lập chốt, đặt hàng rào sắt chốt chặn đoạn đường khoảng 50 mét từ căn nhà số 71 điến hẻm 92 Trần Thanh Mại (P. Tân Tạo A, Q.Bình Tân). Các con hẻm thông vào khu vực này cũng được lực lượng chức năng chốt chặn không để người ra vào.
Đến cuối giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục huy động lực lượng và cho lắp thêm các khung sắt che nắng mưa tại khu vực hai đầu hàng rào chốt chặn. Các nhân viên viên y tế mặc đồ bảo hộ khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, ghi lời khai y tế của người dân sống tại khu vực này.

Cơ quan chức năng phong tỏa hai đầu một đoạn đường Trần Thanh Mại

ẢNH: TRẦN KHA

Anh Nguyễn Bảo Quốc (30 tuổi) cho hay, chấp hành việc phòng chống dịch, ngay từ sáng cùng ngày, quán trà sữa của anh chỉ bán cho khách mang đi. Đến trưa thì thấy đoạn đường gần nhà bị phong tỏa nên anh chủ động nghỉ bán. Và dù nằm ngoài khu vực cách ly anh cũng đến khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 giống như nhiều người dân sống tại đây. “Mình phải tuân thủ theo quy định, mọi người góp sức cùng phòng chống dịch”, anh Quốc nói.
Dù có nhà nằm ngoài khu vực phong tỏa, bà Huỳnh Thị Liên chủ động đến khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Bà Liên cho biết, dù bất ngờ vì phong tỏa sát nhà bà nhưng không lo lắng. Ngoài ra bà còn nhắc nhở, động viên những người thuê trọ nhà bà đến khai báo y tế. “Làm vậy sẽ tốt cho mọi người, chúng ta phải chung tay mới chống được dịch”.

Tối 28.5: Thêm 174 ca Covid-19; 21 ca liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng

Công nhân thẩn thờ vì khu trọ bị phong tỏa

Đang đi làm thì có người báo khu trọ bị phong tỏa, hai anh em anh Nguyễn Văn Hiếu (35 tuổi, quê Hà Tĩnh) vừa tan ca chạy ngay về nhà trọ. Đứng trước khu vực hàng rào chốt chặn vào khu nhà trọ anh Hiếu được cán bộ phường thông báo, nếu vào bên trong sẽ bị cách ly 21 ngày. “Theo quy định và vì an toàn cho mình và mọi người thì mình phải chấp hành thôi. Mình ở ngoài nếu nhỡ vô tình có lây nhiễm thì nguy hiểm. Vì an toàn cho mình và mọi người nên mình chấp hành. Việc phong toả diễn ra quá bất ngờ nên không kịp xin phép công ty để nghỉ làm và không biết chủ có hỗ trợ tiền lương cho những ngày nghỉ hay không?", anh Hiếu, nói.

Một số công nhân đi làm về thấy khu vực mình thuê trọ bị phong tỏa

ẢNH: TRẦN KHA

Chị Lê Như Quỳnh (24 tuổi, quê Cà Mau) được công ty thông báo trở về nhà trọ để nhân viên y tế lấy lời khai y tế. “Không lấy mẫu xét nghiệm thì em được đi làm bình thường, còn lấy mẫu thì em phải cách ly đến khi có kết quả”, chị Quỳnh cho nói.
Chị Nguyễn Thị Mộng Cầm (37 tuổi, quê Long An) là công nhân, thuê trọ trên đường đường Trần Thanh Mại hơn 1 năm nay. Chiều cùng ngày sau khi đi làm về chị chở theo con trai nhỏ vừa đến gần khu vực nhà trọ mình thuê thì thấy đường bị phong tỏa. Chị Cầm phân vân gọi điện thoại cho người thân. “Đồ đạc để hết bên trong, nếu vào lấy thì không thể trở ra, còn ở lại thì bị cách ly. Tôi cũng không biết phải làm sao nữa”, chị Cầm lo lắng. Dù phân vân nhưng nhiều công nhân cho biết sẽ vào lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, khai báo y tế theo đúng quy định.
Theo quan sát của chúng tôi, trong chiều muộn cùng ngày, ngoài lấy mẫu các hộ dân và công nhân thuê trọ bên trong khu vực phong tỏa, nhân viên y tế phát tờ khai y tế và lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân ở dọc tuyến đường Trần Thanh Mại. Tại các hẻm thông qua đoạn đường Trần Thanh Mại bị phong toả cũng được công an lập rào chắn ngăn người ra vào.

Hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng rất kiệm lời, khiến điều tra dịch tễ Covid-19 gặp khó khăn

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.