Phú Quốc: Chỉ đạo mới trong vận chuyển hàng hóa vào đảo từ 0 giờ ngày 24.8

22/08/2021 19:14 GMT+7

Nhằm tăng cường phòng chống dịch Covid-19 , UBND TP.Phú Quốc đã có văn bản chỉ đạo việc vận chuyển hàng hóa từ đất liền vào địa bàn thành phố đảo này.

Chiều 22.8, tin từ Văn phòng UBND TP.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, lãnh đạo thành phố đã ký văn bản hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa vào địa bàn.
Theo đó, UBND TP.Phú Quốc chỉ đạo kể từ 0 giờ ngày 24.8 đến khi có văn bản thay thế, khi các loại phương tiện vận chuyển hàng hóa đường bộ (do tàu phà vận chuyển từ đất liền ra) đến cảng thì việc tổ chức giao nhận hàng hoá trên phương tiện từ đất liền lên đảo chỉ được tập kết giao, nhận tại các cảng, bến cảng Bãi Vòng, không cho tài xế, phụ xe, chủ xe di chuyển phương tiện vào các địa điểm giao hàng trên địa bàn thành phố và phải tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng tại cảng, bến.
Đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa đường bộ mà không có tài xế, chủ xe, chủ phương tiện đi theo phương tiện, khi phà đến cập cảng, bến do tài xế sinh sống thường xuyên tại TP.Phú Quốc (trên 30 ngày) xuống phà điều khiển phương tiện thì được phép di chuyển phương tiện và hàng hóa trên địa bàn thành phố để giao nhận.

Vì sao có kết quả dương tính giả khi xét nghiệm Covid-19 | BÁC SĨ ƠI số 9

Lãnh đạo TP.Phú Quốc cũng đề nghị Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy biên phòng Cửa khẩu cảng Dương Đông chỉ đạo lực lượng biên phòng tại Bãi Vòng chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các chốt kiểm tra liên ngành tại các cảng, bến Bãi Vòng và các lực lượng liên quan thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch tại cảng, bến. Đồng thời phối hợp với các lực lượng xã Hàm Ninh xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Theo UBND TP.Phú Quốc, sở dĩ có chỉ đạo như trên là vì dù Phú Quốc đang kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, qua lấy mẫu tầm soát Covid-19 đối với tài xế, phụ xế chở hàng hoá từ đất liền ra đảo bằng tàu phà tại các cảng, bến ở Bãi Vòng đã phát hiện 3 ca F0 (cả 3 F0 này khi đến đảo đều có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn trong thời gian 72 giờ).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.