Phú Quốc: Kéo ra biển thành công sà lan thứ 3 bị sóng đánh dạt vào bờ

18/08/2019 19:38 GMT+7

Sau nhiều ngày nỗ lực cứu hộ, 3 trong 5 chiếc sà lan bị song biển đánh dạt vào bờ đã được kéo ra khơi và đưa về cửa biển Dương Đông (Phú Quốc).

Vào lúc 17 giờ ngày 18.8, lực lượng của Lữ đoàn 127 (Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân), Ban chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Dương Đông (H.Phú Quốc, Kiên Giang) và DNTN Nguyễn Hồng đã kéo thành công chiếc sà lan thứ 3 ra khỏi bờ biển.
Đây chính là chiếc sà lan gặp nạn đầu tiên vào chiều 2.8 mà Thanh Niên đã thông tin.

Cứu hộ 3 thuyền viên trên sà lan bị sóng đánh chìm ở Phú Quốc

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 17.8, chiếc sà lan thứ 2 cũng đã được kéo thành công ra biển trong lúc thủy triều dâng cao nhất. Trong quá trình cứu hộ, lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ các sà lan rút hết nhiên liệu trong sà lan để tránh nhiên liệu tràn ra biển gây ảnh hưởng đến môi trường.
Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 127, cho biết ngay trong chiều 18.8 sẽ cho 3 tàu của lực lượng về lại đơn vị, mặc dù vẫn còn 2 sà lan chưa được kéo ra biển.
Giải thích về việc này, thượng tá Hải cho biết do 2 sà lan còn lại có chứa một lượng cát rất lớn, hiện phần lớn thân sà lan bị chìm dưới nước, phải chờ cho phía DNTN Nguyễn Hồng bơm bớt cát trong sà lan ra ngoài thì mới cho tàu cứu hộ đến tiếp tục kéo sà lan.
Dự kiến việc bơm cát từ sà lan ra ngoài sẽ hoàn thành trong khoảng 5 - 6 ngày nữa.

Du khách Pháp lao ra biển nắm dây cứu sà lan bị sóng đánh

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 2.8, một sà lan của DNTN Nguyễn Hồng (TT.Dương Đông, Phú Quốc) bị sóng lớn đánh dạt vào bờ ở vùng biển thuộc TT.Dương Đông. Nhưng do thời điểm này biển có sóng to gió lớn nên lực lượng biên phòng chỉ cứu hộ được 3 thuyền viên.
Mãi đến chiều 14.8, DNTN Nguyễn Hồng mới điều 4 sà lan khác ra vùng biển trên để cứu hộ. Tuy nhiên, do sóng lớn nên đã đánh luôn 4 sà lan này vào bờ.

Du khách nước ngoài tham gia cứu hộ sà lan

Ảnh: Hoàng Trung

Nhận được tin báo, Lữ đoàn 127 đã phối hợp Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông cử lực lượng đến hiện trường khảo sát thực tế và trưa 15.8 cử lực lượng cùng 3 tàu (1 tàu chiến đấu và 2 tàu đổ bộ) đến nơi tham gia ứng cứu.
Việc cứu hộ vô cùng khó khăn bởi thời điểm này biển có sóng to gió lớn, lại phụ thuộc vào thủy triều. Đến 15 giờ 30 ngày 15.8, chiếc sà lan đầu tiên được kéo ra khơi và đưa về cửa biển Dương Đông của huyện đảo Phú Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.