Phủ sóng Tiếng nói VN - khẳng định chủ quyền trên biển Đông

30/08/2009 00:42 GMT+7

Nhân kỷ niệm 64 năm Quốc khánh 2.9 và 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 29.8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) và phát lệnh phát sóng biển Đông.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nêu rõ, là một đất nước có bờ biển dài, giàu tài nguyên, với hàng triệu người dân sống bằng nghề đánh bắt hải sản, VN luôn chú trọng đến chiến lược phát triển kinh tế biển. Hội nghị lần thứ 4 BCH T.Ư Đảng khóa X đã đưa ra Nghị quyết về “Chiến lược biển VN đến năm 2020”, trong đó nhấn mạnh: Nhằm thông tin nhanh chóng và chính xác nhằm phục vụ đắc lực cho đồng bào và chiến sĩ làm nhiệm vụ trên biển, việc phủ sóng phát thanh toàn bộ khu vực lãnh hải VN là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng.

Thủ tướng biểu dương nỗ lực của Đài TNVN, chỉ sau 8 tháng khẩn trương triển khai đã hoàn thành giai đoạn I của dự án (DA) “Phủ sóng biển Đông”.

Thủ tướng tin tưởng, với tầm phủ sóng 3.500 km tính từ bờ biển, bao gồm toàn bộ khu vực lãnh hải VN và hầu hết những vùng đánh bắt cá xa bờ của ngư dân ta, DA sẽ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, đồng thời phục vụ hiệu quả công tác phòng tránh thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản của ngư dân và các phương tiện hoạt động trên biển.

Trong thời gian tới, Đài TNVN cần khẩn trương thực hiện giai đoạn 2 của DA nhằm tăng cường phủ sóng mạnh, ổn định, liên tục và chất lượng cao cho vùng biển khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh và Kiên Giang, duyên hải miền Trung, đặc biệt vào các giờ ban đêm. Xây dựng thêm DA phụ trợ để nâng cao hiệu quả cho DA “Phủ sóng biển Đông”, như: cung cấp đài trực canh cho bà con ngư dân song song với việc tổ chức các điểm sửa chữa, bảo hành, thay thế tại các địa phương...

*Tối 29.8 tại Quảng trường Ba Đình, nhân kỷ niệm 64 năm Quốc khánh 2.9, 40 năm thực hiện Di chúc Hồ Chủ tịch, 40 năm bảo vệ và gìn giữ thi hài Bác, Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình TP.HCM và Báo Công an Nhân dân phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật truyền hình trực tiếp “Hồ Chí Minh - cả một đời vì nước vì dân”, kính dâng những tình cảm kính yêu và báo công với Bác những thành tựu mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã thực hiện theo Di chúc của Người.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Tô Huy Rứa; Bí thư T.Ư Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã đến dự.

Theo Website Chính phủ - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.