Phụ xe 'đuổi cùng giết tận' đồng nghiệp chỉ vì câu nói

28/06/2016 14:36 GMT+7

Cho rằng anh S. dùng những lời lẽ xúc phạm mình, Trường đã "đuổi cùng, giết tận" nạn nhân.

Ngày 28.6, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử lưu động tại Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh), đối với bị cáo Nguyễn Xuân Trường (32 tuổi, quê Nam Định) về tội “giết người”.
Theo cáo trạng, Trường và anh S. (30 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng làm phụ xe chạy tuyến Bắc Nam do anh Nguyễn Q. làm chủ. Do anh S. có mâu thuẫn với Trường về việc phân chia công việc trên xe khách, nên anh Q. đã cho S. nghỉ việc.
Đến sáng ngày 1.10.2015, khi Trường đến quán cơm tại số E28, dãy số 10 nằm bên trong Bến xe Miền Đông, thì S. đến gây hấn và dùng những lời lẽ xúc phạm Trường. Bực tức, Trường lấy cây kéo trong quán cơm đi ra ngoài tìm S. để nói chuyện.
Khi nhìn thấy S., Trường liền cầm kéo lao đến đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng và cổ S. Anh S. cố chạy thoát nhưng vẫn bị Trường "đuổi cùng, giết tận". Dù nạn nhân đã được người dân can thiệp, đưa đi Bệnh viện Gia Định cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Về phần Trường, sau khi gây án xong, bị cáo bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, đến ngày 2.10.2015, Trường đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Trường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Trường 15 năm tù giam. Ngoài ra, gia đình bị cáo phải bồi thường cho bên bị hại số tiền là 150 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.