Phú Yên: Tàu cá lại mắc cạn vì cửa biển Đà Diễn bị bồi lấp

Đức Huy
Đức Huy
21/11/2019 16:32 GMT+7

Một tàu cá bị hư hỏng nặng do bị mắc cạn, phá nước ở cửa biển Đà Diễn (Phú Yên).

Sáng 21.11, người dân cùng các cơ quan chức năng đã cứu hộ tàu cá PY-96217TS của ngư dân Phú Thanh Hải (ở P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) vào bãi sửa chữa tàu cá ở gần cảng cá Đông Tác (P.Phú Đông).

Tàu cá bị sóng đánh vỡ phần lái

Ảnh: Đức Huy

Trước đó, trưa 20.11, tàu cá của ông Hải cùng với nhiều tàu cá khác vươn khơi để đánh bắt cá ngừ đại dương. Nhưng khi tàu này ra đến cửa biển Đà Diễn thì mắc cạn, bị phá nước phần lái tàu nên trôi dạt vào bãi đá bờ kè xóm Rớ, bị sóng đánh hư hỏng nặng.

Ra cửa biển, tàu cá bị phá nước gây hư hỏng nặng, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Nhiều người dân cùng các cơ quan chức năng nỗ lực cứu hộ, đưa tàu cá vào bờ để sửa chữa. Ngoài ra, còn có 2 tàu cá khác của ngư dân cũng bị phá nước nên đã được lai dắt vào cảng Vũng Rô ở xã Hòa Xuân Nam, H.Đông Hòa (Phú Yên).

Người dân phụ giúp ông Hải đưa vật dụng trên tàu xuống bờ

Ảnh: Đức Huy

Ông Nguyễn Văn Rõ, Phó chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa (Phú Yên), cho biết nguyên nhân tàu cá của ông Hải bị phá nước là do cửa biển Đà Diễn bồi lấp, cạn dòng chảy. “Đề nghị các cơ quan đào luồng lạch sâu hơn nữa để tàu cá của ngư dân ra vào dễ dàng, thuận lợi hơn nhằm tránh thiệt hại tài sản vì bị mắc cạn”, ông Rõ kiến nghị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.