Phường Văn Miếu để cán bộ hợp đồng làm ở bộ phận một cửa là sai

28/07/2017 20:17 GMT+7

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định việc UBND phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng vào làm việc ở bộ phận một cửa là hoàn toàn sai.

Ngày 28.7, tại Hội nghị giao ban trực tuyến giữa lãnh đạo thành phố Hà Nội với UBND các quận, huyện và các sở, ngành, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lãnh đạo UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa) báo cáo vụ việc xảy ra tại bộ phận một cửa của phường này, khi có công dân phản ánh bị gây khó khăn trong lúc xin cấp giấy khai tử vào ngày 19.7 vừa qua.
Báo cáo Chủ tịch UBND thành phố, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu đã xin lỗi và nhận trách nhiệm với cương vị là chủ tịch phường khi để xảy ra sự việc đáng tiếc. 
Về phản ánh của công dân, bà Vũ Mai Khanh cho biết phường Văn Miếu đã có báo cáo gửi đoàn thanh tra công vụ thành phố, quận ủy, UBND quận Đống Đa. Trong đó, phường Văn Miếu có nhận định nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến vụ việc. 
"Vụ việc này là bài học kinh nghiệm sâu sắc với cá nhân tôi và cán bộ công chức phường Văn Miếu. Sau khi có kết luận thanh tra, ai sai, sai ở đâu chúng tôi sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm", bà Khanh nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Chung cho rằng phường Văn Miếu đưa một cán bộ hợp đồng (ông Nguyễn Lê Hiếu - PV) ra làm việc ở bộ phận một cửa là sai. Ông Chung yêu cầu các đơn vị cần quán triệt các cán bộ, công nhân viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử tại cơ quan và nơi công cộng, nhất là các cán bộ lãnh đạo phải gương mẫu.
"Sự việc tại bộ phận một cửa phường Văn Miếu cho thấy mọi thủ tục liên quan đến tổ chức mai táng cho người dân phải được ưu tiên giải quyết ngay và việc UBND phường đưa cán bộ hợp đồng làm tại bộ phận một cửa cũng hoàn toàn sai", ông Nguyễn Đức Chung nói.
Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các quận huyện hàng tháng phải tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất, để phát hiện sai sót, xử lý ngay các cán bộ làm chưa tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.