Pokemon GO bị Công an TP.Cần Thơ 'cấm cửa'

24/08/2016 15:05 GMT+7

Ngoài việc nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ chơi game Pokemon GO trong giờ làm việc, Công an TP.Cần Thơ còn yêu cầu cán bộ, chiến sĩ có trách nhiệm tuyên truyền, vận động người thân không tham gia chơi Pokemon GO.

Ngày 24.8, thượng tá Trần Văn Dương, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an TP.Cần Thơ cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ vừa ký công văn gửi thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Công an TP.Cần Thơ liên quan đến trò chơi Pokemon GO.
Công an TP.Cần Thơ cảnh báo các phần mềm gián điệp có thể xâm nhập vào điện thoại của người chơi để xác định vị trí, hình ảnh trang thiết bị, phương tiện, vũ khí, trụ sở làm việc của các đơn vị trong lực lượng công an cùng với những thông tin, hình ảnh thuộc danh mục tài liệu mật có thể được lưu trữ trên điện thoại.

Công văn của Giám đốc công an TP.Cần Thơ nêu rõ, nghiêm cấm đối với cán bộ, chiến sĩ rong lực lượng công an tải về, chơi trò chơi Pokemon GO trong giờ làm việc và trong khuôn viên trụ sở. Các trường hợp đã tải về yêu cầu phải xóa khỏi điện thoại di động và các thiết bị có chứa thông tin, hình ảnh thuộc danh mục tài liệu mật.
Cũng theo công văn trên, việc chơi trò chơi Pokemon GO có thể gây nghiện, mất tập trung, ảnh hưởng đến sức khoẻ, chất lượng, hiệu quả công tác, đồng thời các phần mềm gián điệp có thể xâm nhập vào điện thoại của người chơi để xác định vị trí, hình ảnh trang thiết bị, phương tiện, vũ khí, trụ sở làm việc của các đơn vị trong lực lượng công an cùng với những thông tin, hình ảnh thuộc danh mục tài liệu mật có thể được lưu trữ trên điện thoại.
Ngoài ra cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Cần Thơ còn phải có trách nhiệm tuyên truyền, vận động người thân không tham gia chơi Pokemon GO.
Ngày 23.8, Công an H.Thạch Hà (Hà Tĩnh) cũng đã nghiêm cấm tất cả cán bộ, chiến sĩ chơi Pokémon Go; đồng thời có trách nhiệm tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè không chơi trò chơi này.
Công an bị cấm chơi Pokemon Go
Những cán bộ, chiến sĩ đã tải và chơi Pokémon Go bị yêu cầu xóa khỏi ĐTDĐ và các thiết bị có chứa thông tin, hình ảnh thuộc danh mục tài liệu mật. Người dân đến làm việc tại trụ sở công an huyện cũng được khuyến cáo phải chấp hành quy định không chơi Pokémon Go tại đây.
Trung tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng công an H.Thạch Hà, cho biết lệnh cấm này được ban hành là để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn những tác hại xấu từ trò chơi. Đây là chủ trương đã được Công an tỉnh Hà Tĩnh quán triệt và Công an H.Thạch Hà là đơn vị đầu tiên thực hiện.
Nguyên Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.