Qua cầu tạm phải… đóng phí?

15/10/2012 09:50 GMT+7

Gần tháng qua, người dân sống quanh khu vực ấp Hòa Trung, xã Lương Thế Trân, (H.Cái Nước, Cà Mau) bức xúc trước việc thu phí qua cầu tạm ở cống Quế Bốn.

Qua cầu tạm phải… đóng phí?
Một phương tiện bị thu phí qua cầu tạm - Ảnh: Gia Bách

Cống Quế Bốn được khởi công xây dựng ngày 15.9.2012, sau khi hoàn thành vừa phục vụ công tác thủy lợi địa phương vừa giúp cho hàng trăm hộ dân thuộc 3 xã: Thạnh Hưng, Tân Hưng, Lương Thế Trân dễ dàng trong việc đi lại. Tuy nhiên, ngay sau ngày khởi công, cặp bên cống bỗng xuất hiện cây cầu tạm dài chừng 4 m, làm bằng cây cừ tràm. Mọi phương tiện qua cầu (trừ học sinh) đều bị một thanh niên chặn lại thu phí 2.000 đồng/lượt. Nhiều người thắc mắc về việc thu phí lạ lùng này thì người thanh niên cho biết: “Đây là phí xây cầu đã được UBND xã thông qua, nếu chưa biết thì đọc văn bản treo ở trên sẽ thấy”.

“Văn bản” mà người thu phí nói là bản “Hợp đồng đưa rước khách qua cống Quế Bốn” giữa UBND xã Lương Thế Trân (do Phó chủ tịch UBND xã Trần Quốc Văn ký) với ông Huỳnh Minh Công (ấp Hòa Trung, xã Lương Thế Trân). Trong đó quy định mức thu phí mỗi phương tiện là 2.000 đồng/lượt, sau 18 giờ thì giá tự thỏa thuận nhưng không quá 5.000 đồng/lượt.

Người dân ở đây cho biết, mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện qua lại cầu tạm. Như vậy người thu phí thu được 200.000-300.000 đồng/ngày; trong khi chi phí để mua hơn cây làm cầu tạm chưa tới 400.000 đồng. Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Quốc Văn cho biết: “Do không vận động được dân làm cầu tạm, hơn nữa cầu tạm được làm trên phần đất ông Công nên phải để cho hộ ông Công thu phí”.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.