Quân đội điều xe lội nước, máy bay giúp dân ứng phó với bão số 3

19/08/2016 10:13 GMT+7

Quân đội đã điều động trên 36.900 cán bộ chiến sĩ ở các đơn vị đứng trên ở địa bàn các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ cùng nhiều tàu thuyền sẵn sàng giúp dân chống bão số 3 (bão Thần Sét - Dianmu).

Sáng nay 19.8, thông tin từ Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Bộ Quốc phòng đã cử 3 đoàn công tác do thiếu tướng Trương Đức Nghĩa, Cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn, Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn; thiếu tướng Nguyễn Văn Bình, Phó cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn và đại tá Nguyễn Sơn Định, Trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn trực tiếp về các địa bàn dự báo bão số 3 (bão Thần Sét - Dianmu) đổ bộ để đôn đốc, chỉ đạo công tác ứng phó với mưa bão.
Cho đến tối hôm qua 18.8, lực lượng biên phòng tuyến biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa đã phối hợp với địa phương thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 33.865 phương tiện, lồng bè, chòi canh với 121.961 người đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng đi của bão chủ động di chuyển phòng, tránh bảo đảm an toàn.
Ngoài ra, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng đã huy động lực lượng lên tới trên 183.400 người, trong đó có trên 36.900 bộ đội và trên 146.446 thuộc các lực lượng dân quân, dự bị động viên ứng trực và giúp dân phòng chống bão.
Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng đã huy động khoảng 26.373 phương tiện các loại. Trong đó có 107 tàu, 13 xe lội nước, 3 máy bay, gần 400 xuồng cao tốc trực làm nhiệm vụ ứng phó với mưa bão, sẵn sàng làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.
Ngay trong sáng nay, Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã trực tiếp đi chỉ đạo công tác phòng chống bão trên địa bàn tỉnh Nam Định và Thái Bình.
Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư cho biết, do ảnh hưởng của bão, từ chiều 18.8 đến hết ngày 20.8 xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng trên toàn khu vực Bắc bộ và Bắc Trung Bộ. Tổng lượng mưa cả đợt trong khoảng 100 - 300 mm, có nơi trên 400 mm. Dự báo, đợt mưa này sẽ khiến các sông suối các tỉnh miền Bắc có mực nước lũ lớn nhất trong năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.