Quảng Nam đóng góp to lớn cho các tỉnh bạn ở Lào

09/08/2017 09:40 GMT+7

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhận định Quảng Nam là 'điểm sáng' trong đối ngoại và làm tốt quan hệ với các địa phương nước bạn Lào, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam - Lào.

Sáng 8.8, tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), đoàn nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam - Lào do bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Việt Nam và bà Sisay Leudetmounsone, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào, dẫn đầu cùng các nữ đại biểu Quốc hội hai nước đã đến thăm, làm việc tại Quảng Nam.
Tại buổi làm việc, bà Tòng Thị Phóng nhấn mạnh không chỉ kinh tế phát triển vượt bậc, Quảng Nam còn là “điểm sáng” trong đối ngoại và làm tốt quan hệ với các địa phương nước bạn Lào, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam - Lào.
Bà Sisay Leudetmounsone đánh giá cao sự giúp đỡ, đóng góp to lớn của tỉnh Quảng Nam đối với các tỉnh Sê Kông, Chămpasak (Lào); đồng thời bày tỏ lòng cảm phục trước những hy sinh của các bà mẹ Việt Nam anh hùng, không chỉ cho công cuộc giải phóng của Việt Nam mà còn cho cả công cuộc giải phóng Lào. Vì vậy, đất nước Lào luôn ghi nhớ sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của Việt Nam trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như xây dựng, phát triển đất nước hôm nay.
Đoàn nữ đại biểu Quốc hội hai nước Việt Nam - Lào đã đến tham quan, dâng hương và trồng cây lưu niệm ở tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (ở xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.