Quảng Nam: Lên đường đón bà con, chở theo 100 tấn nông sản hỗ trợ TP.HCM

Mạnh Cường
Mạnh Cường
21/07/2021 10:36 GMT+7

Sáng 21.7, tại Quảng trường 24.3 (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức khởi hành đi đón bà con Quảng Nam từ TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn về quê, trong giai đoạn dịch Covid-19 tại TP.HCM đang diễn biến phức tạp.

Tại lễ khởi hành, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các địa phương trong cả nước đang hướng về TP.HCM và các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó có Quảng Nam.

Đợt 1 Thaco tài trợ tỉnh Quảng Nam 10 xe để đón bà con đang học tập, làm việc tại TP.HCM về quê.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

“Đối với Quảng Nam, chúng ta đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất đảm bảo mục tiêu đón bà con từ TP.HCM về quê một cách an toàn. Đồng thời, chi viện cho chính quyền và nhân dân TP.HCM trong lúc khó khăn này”, ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, việc đón người dân trở về lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, vừa thể hiện tinh thần, trách nhiệm nhưng cũng là tình cảm của cán bộ, nhân dân Quảng Nam đối với bà con miền nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Trong đó, có bà con đồng bào của tỉnh Quảng Nam.

“Chúng ta sẽ tiếp tục nghiên cứu các chuyến đi tiếp theo để đảm bảo cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm, vật tư, thuốc men cho đồng bào miền nam và sẵn sàng đón người dân về bằng phương tiện khác như máy bay, tàu lửa cùng với tất cả hình thức khác nếu có thể được”, ông Thanh nhấn mạnh.

Đợt 1 này Quảng Nam sẽ xuất 10 xe và đón hơn 400 người dân các địa phương TP.Tam Kỳ, H.Quế Sơn, H.Nông Sơn, H.Bắc Trà My, H.Đại Lộc, H.Duy Xuyên và H.Hiệp Đức. Các xe sẽ chia làm nhiều đợt để đón người dân trở về. 10 xe từ Quảng Nam vào đón người tại các điểm tập kết do hội đồng hương sắp xếp. Phương tiện do Công ty CP Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (thuộc Thaco) hỗ trợ.

Tại lễ khởi hành, Thaco đã tài trợ cho tỉnh Quảng Nam 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên Covid-19 với giá trị 17 tỉ đồng. Hội Nông dân Quảng Nam vận động được 100 triệu đồng hỗ trợ bà con đồng hương.

Dự kiến xe xuất phát từ TP.HCM vào buổi chiều (vào lúc 17 - 18 giờ), di chuyển trong đêm và đến Quảng Nam vào sáng sớm hôm sau. Cũng trên các chuyến xe này, hơn 100 tấn hàng cứu trợ của Hội nông dân tỉnh Quảng Nam đã được gửi vào TP.HCM để hỗ trợ cho người dân vùng dịch. Dự kiến các chuyến xe sẽ đưa khoảng 10.000 người đăng ký về quê và được chia thành nhiều đợt đưa đón cho đến khi kết thúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.