Quảng Nam: Thiệt hại gần 82 tỉ đồng do mưa lũ bất thường

28/03/2015 17:45 GMT+7

(TNO) Chiều 28.3, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Nam cho biết do ảnh hưởng của mưa lũ diễn biến trong những ngày qua, tại địa phương có 8 huyện bị thiệt hại với giá trị ước tính gần 82 tỉ đồng.

* Một người chết vì vớt dưa hấu

(TNO) Chiều 28.3, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai (BCH PCTT) tỉnh Quảng Nam cho biết do ảnh hưởng của mưa lũ diễn biến trong những ngày qua, tại địa phương có 8 huyện bị thiệt hại với giá trị ước tính gần 82 tỉ đồng.

Người dân huyện Đại Lộc vớt vát dưa hấu trong nước lũ
Cụ thể, các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ gồm: Duy Xuyên, Phú Ninh, Tiên Phước, Hiệp Đức, Quế Sơn, Đại Lộc, Điện Bàn và Nông Sơn với tổng diện tích lúa bị hư hỏng hoàn toàn là 130 ha, lúa bị ngập và ngã đổ hơn 2.780 ha; diện tích hoa màu bị hư hại gần 1.560 ha.
Theo BCH PCTT tỉnh Quảng Nam, 2 địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất là Phú Ninh với tổng thiệt hại hơn 23 tỉ đồng và Điện Bàn thiệt hại hơn 22 tỉ đồng.
Ông Lê Muộn, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam, cho hay tỉnh đang tiếp tục thống kê thiệt hại do mưa lũ.
“Chưa bao giờ tôi chứng kiến cảnh nước lũ tràn về vào thời điểm tháng 3 như vừa qua. Đây là một hiện tượng thời tiết hết sức cực đoan. Tuy nhiên, trong đợt lũ này, thủy điện không xả lũ mà xảy ra lũ là do lượng mưa quá lớn tập trung phía thượng nguồn”, ông Muộn nói thêm.
Theo ghi nhận của ngành khí tượng thủy văn Quảng Nam, trong khoảng thời gian từ 7 giờ ngày 24.3 đến 7 giờ ngày 28.3, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa rất lớn với lượng mưa phổ biến từ 100 - 200 mm.
Trong đó, huyện Hiệp Đức có lượng mưa lớn nhất gần 600 mm, tiếp đó là huyện Nông Sơn với lượng mưa 480 mm…
*Chiều nay, bà Võ Thị Thúy Nguyệt, Chủ tịch UBND xã Đại Cường (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xác nhận tại địa phương vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến một người tử vong trên sông Quảng Huế.
Theo thông tin do bà Nguyệt cung cấp, nạn nhân là Nguyễn Hoài An (10 tuổi).
“Em An đến sinh sống với bà ngoại cháu em tại thôn Ô Gia Bắc, xã Đại Cường. Khoảng 17 giờ ngày 27.3, em ra sông Quảng Huế để tắm thì thấy dưa hấu trôi từ thượng nguồn về. Thấy vậy, An lội ra vớt thì không may sẩy chân, chết đuối”, bà Nguyệt nói.
Đến sáng 28.3, thi thể của An được người dân tìm thấy cách vị trí đôi dép của em để lại trên bờ không xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.