Quảng Nam: Tội phạm có xu hướng gia tăng

11/12/2012 18:52 GMT+7

(TNO) Ngày 11.12, trong báo cáo trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa VIII, Viện KSND tỉnh Quảng Nam đã chỉ rõ, các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh này đang có xu hướng gia tăng. Không chỉ là số vụ việc bị phát hiện, khởi tố, điều tra mà các phương thức, thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi, xảo quyệt hơn.

(TNO) Ngày 11.12, trong báo cáo trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa VIII, Viện KSND tỉnh Quảng Nam đã chỉ rõ, các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh này đang có xu hướng gia tăng.

>> Nghị trường “nóng” chuyện cướp giật
>> Nóng" chuyện "cướp giật" tại HĐND tỉnh, thành

Theo đó, về tội phạm ma túy, từ đầu năm đến nay cơ quan điều tra đã khởi tố 75 vụ, 98 bị can về các hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy (tăng 24 vụ, 21 bị can so với cùng kỳ năm 2011). Các phương thức, thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi, xảo quyệt hơn.

Tội phạm về tham nhũng, chức vụ có chiều hướng tăng nhanh số bị can. Năm 2012, cơ quan điều tra đã khởi tố 5 vụ, 15 bị can (tăng 4 vụ, 14 bị can so với cùng kỳ năm 2011). Đa số đối tượng phạm tội là cán bộ tại UBND xã, phường có hành vi nhận hối lộ, tham ô tài sản. Đáng chú ý nhất là vụ của ông Nguyễn Đình Giao, nguyên Xã đội trưởng xã Tam Đại (H.Phú Ninh, Quảng Nam). Trong quá trình giải quyết chế độ 290, ông này đã cấu kết với một số đối tượng tự làm hồ sơ, giả chữ ký của những người trong hội đồng xét duyệt để chiếm đoạt số tiền 537 triệu đồng.


Đối tượng phạm tội tại Quảng Nam ngày càng trẻ hóa (Trong ảnh: Một thanh niên bị bắt vì buôn bán trái phép chất ma túy - Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam cung cấp)

Về tội phạm xâm phạm sở hữu và trật tự quản lý kinh tế, cơ quan chức năng đã khởi tố 454 vụ, 654 bị can (tăng 57 vụ, 43 bị can so năm 2011); chủ yếu là cướp, cướp giật

Các vụ phạm tội liên quan về trật tự an toàn xã hội, cơ quan điều tra đã khởi tố 293 vụ với 493 bị can, án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng tăng, nhất là tội phạm về giết người.

Điều đáng báo động là đối tượng phạm tội ngày càng có xu hướng trẻ hóa…

Hoàng Sơn

>> Bắt gần 30.000 tội phạm ma túy trong năm
>> Tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, liều lĩnh
>> Bủa vây tội phạm ma túy
>> Bủa vây tội phạm ma túy: “Lưới nhện” ở Lao Bảo
>> Bắt đối tượng cướp giật tài sản của khách bộ hành
>> Bắt 2 nghi can cướp giật chuyên nghiệp
>> Miền núi Quảng Nam bức xúc với chế độ 116
>> Quảng Nam công khai địa chỉ hỗ trợ bệnh nhân HIV/AIDS
>> Chuyển tuyến đường Nam Quảng Nam thành quốc lộ
>> Hơn 70% hồ chứa ở Quảng Nam thiếu nước
>> Quảng Nam bán vé tàu tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.