Quảng Nam: Xét nghiệm nhanh tầm soát Covid-19 cho nhiều thành phần

Mạnh Cường
Mạnh Cường
09/05/2021 14:51 GMT+7

Từ ngày 10.5, ngành y tế tỉnh Quảng Nam sẽ xét nghiệm nhanh để tầm soát Covid-19 cho nhiều thành phần: người dân trong vùng dịch, cán bộ y tế , ứng cử viên.

Chiều 9.5, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết tới thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 3 ca dương tính Covid-19, trong đó có hai ca là nhân viên Thẩm mỹ viện Amida (Đà Nẵng).

Theo ông Mười, đối với 17 F1 và 172 F2 của ca dương tính Covid-19 là bệnh nhân (BN) 3230 (nữ, 20 tuổi, ở H.Nông Sơn) là nhân viên Thẩm mỹ viện Amida, tất cả đều có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19. Ngành y tế tỉnh đang khẩn trương truy vết, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly những trường hợp liên quan đến các ca dương tính Covid-19.

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía bắc Quảng Nam.

ẢNH: NAM THỊNH

Cũng theo ông Mười, từ ngày 10.5, ngành y tế tỉnh sẽ xét nghiệm nhanh để tầm soát Coivid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, những người được xét nghiệm nhanh tầm soát là: ứng cử viên tiếp xúc cử tri vận động bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp; công dân tại các địa điểm có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, các điểm dịch tễ có nguy cơ cao (các khu du lịch, khu công nghiệp, chợ, nhà ga, bến tàu, sân bay, nơi tụ tập đông người); cán bộ y tế đang công tác ở những đơn vị có nguy cơ cao (bộ phận tiếp đón, sàng lọc, khoa khám bệnh, khoa cấp cứu, khoa truyền Nhiễm, khoa hồi sức tích cực - chống độc, đơn nguyên thận nhân tạo, khoa xét nghiệm).

Đà Nẵng dừng xe khách, taxi… đi Thừa Thiên-Huế vì Covid-19

Người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải khai báo y tế, cách ly

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết UBND tỉnh vừa có văn bản giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh quản lý chặt chẽ và hạn chế tối đa các phương tiện giao thông vận chuyển hành khách từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Vận động người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn TP.Đà Nẵng không về địa phương trong thời điểm này.

Yêu cầu công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương của tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các cấp tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý đối với những trường hợp không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Từ ngày 10.5, giao công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức ra quân tuần cao điểm xử phạt, răn đe đối với những người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu những người từ TP.Đà Nẵng vào tỉnh Quảng Nam phải khai báo y tế, thực hiện cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú theo quy định (trừ đội ngũ cán bộ quản lý, công nhân làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp đi và về trong ngày).

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.