Quảng Ngãi: Cách ly các lao động trở lại làm việc từ các vùng dịch virus Corona

Phạm Anh
Phạm Anh
05/02/2020 21:19 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vửa chỉ đạo các sở, ngành, các địa phương về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona .

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết trong ngày 5.2, Chủ tịch UBND tỉnh này, ông Trần Ngọc Căng đã ký văn bản gửi các sở, ngành, các địa phương về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch, viêm hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra. Theo đó, lao động từ các vùng dịch virus Corona qua trường hợp nào, cách ly trường hợp đó.

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng virus corona

Theo đó, yêu cầu tất cà các ngành, các cấp tập trung cách ly các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh dịch nCoV. Theo đó, người đến từ vùng dịch đang lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi thực hiện cách ly 14 ngày (kể từ ngày đến địa bàn), tại nơi lưu trú và nơi làm việc, không được di chuyển, ra khỏi nơi cư trú cho đến khi hết thời hạn cách ly.
Công an tỉnh Quảng Ngãi chịu trách nhiệm cung cấp danh sách và địa chỉ nơi cư trú của người đến từ vung dịch cho UBND các huyện, thành phố, để chủ động các biện pháp cách ly hoàn thành trong ngày 5.2.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng giao cho Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi thông báo cho học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16.2; thông tin đến phụ huynh và gia đình hướng dẫn con em hạn chế đến nơi tập trung đông người

Khi nào cần xét nghiệm virus corona, có mất tiền điều trị không | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, toàn tỉnh hiện khoảng 2.200 lao động người Trung Quốc đang làm việc tại Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp của tỉnh. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý đã có 1.700 lao động trở về quê ở Trung Quốc ăn Tết Canh Tý và đã có một bộ phận trở lại Quảng Ngãi làm việc.
Chiều 5.2, liên lạc qua điện thoại, đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, từ ngày 22.1 đến ngày 4.2, lao động Trung Quốc về ăn tết trở lại tỉnh Quảng Ngãi làm việc (trên địa bàn 5 huyện, thành phố) là 242 người. Tất cả lao động này đã được cách ly 14 ngày để theo dõi sức khỏe liên quan đến nguy cơ nhiễm virus Corona thì có biện pháp điều trị.
Chiều cùng ngày, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, bất kỳ lao động Trung Quốc nào về quê ăn tết quay trở lại tỉnh Quảng Ngãi làm việc đều sẽ được cách ly để theo dõi liên quan đến nguy cơ nhiễm virus Corona.
Ngoài ra, còn có 130 lao động VN làm việc tại Trung Quốc đang trên đường về, tỉnh Quảng Ngãi đã chuẩn bị lực lượng phối hợp với ngành y tế khám sức khỏe, đo thân nhiệt, cách ly đề phòng dịch viêm phổi cấp do virus Corona phát tán.

Virus corona có tái nhiễm hay không | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.