Quảng Ngãi kỷ luật nhiều cán bộ liên quan việc mượn tiền

Phạm Anh
Phạm Anh
29/11/2020 10:32 GMT+7

Quảng Ngãi kỷ luật nhiều cán bộ của UBND H.Tư Nghĩa liên quan việc mượn tiền các doanh nghiệp trên địa bàn để chi trả đền bù cho các dự án.

Ngày 28.11, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết đã có thông báo kỷ luật nhiều cán bộ của UBND H.Tư Nghĩa liên quan việc mượn tiền các doanh nghiệp trên địa bàn để chi trả đền bù cho các dự án đầu tư tại địa phương.
Theo đó, ông Lê Trung Thành, nguyên Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Tư Nghĩa (nhiệm kỳ 2016 - 2021) bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Từ năm 2019 đến tháng 1.2020, ông Thành chỉ đạo Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng H.Tư Nghĩa mượn tiền các đơn vị trúng thầu trên địa bàn chuyển cho Trung tâm phát triển quỹ đất H.Tư Nghĩa để chi trả đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án triển khai. Ông Thành đã vi phạm luật Ngân sách nhà nước, thiếu kiểm tra, đôn đốc để Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng H.Tư Nghĩa chi sai nguồn dự toán khoản tiền bán hồ sơ mời thầu một số công trình, dự án do UBND H.Tư Nghĩa làm chủ đầu tư.
UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Nam, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng H.Tư Nghĩa. Trong năm 2019, ông Nam trực tiếp liên hệ mượn tiền của một số đơn vị trúng thầu xây dựng trên địa bàn, chuyển cho Trung tâm phát triển quỹ đất H.Tư Nghĩa chi trả tiền đền bù, giải phóng mặt bằng cho một số công trình, dự án tại địa phương với số tiền hơn 1,18 tỉ đồng, chi sai nguồn dự toán khoản tiền bán hồ sơ mời thầu một số công trình, dự án do UBND H.Tư Nghĩa làm chủ đầu tư hơn 293 triệu đồng, vi phạm quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài chính, ngân sách.
Còn ông Bùi Hữu Nam, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất H.Tư Nghĩa, bị UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm vì liên quan tạm ứng và chi tiền đền bù, giải phóng mặt bằng một số công trình, dự án không đúng quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.