Quảng Ngãi: Mưa lũ bất thường khiến 2 người chết, thiệt hại 75 tỉ đồng

28/03/2015 20:04 GMT+7

(TN0) Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, tính đến 17 giờ ngày 28.3, mưa lũ bất thường trong những ngày qua đã làm hai người chết, thiệt hại khoảng 75 tỉ đồng.

(TN0) Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, tính đến 17 giờ ngày 28.3, mưa lũ bất thường trong những ngày qua đã làm hai người chết.
Đến chiều 28.3, nhiều diện tích lúa đông xuân và hoa màu ở Quảng Ngãi vẫn bị ngập úng nghiêm trọng
Nạn nhân là em Đỗ Thanh Nhân (15 tuổi, ở thôn Thuận Hòa, xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành) bị ngã xuống nước vào ngày 26.3 và ông Đinh Văn Ben (40 tuổi, ở thôn Yên Ngựa, xã Long Sơn, huyện Minh Long) bị nước cuốn trôi khi lội qua suối vào chiều tối 27.3.
 
Bị ngập úng, nhiều loại hoa màu bắt đầu bị thối gốc, vàng lá, nông dân chỉ còn cách nhổ bỏ
Mưa lũ cũng đã nhấn chìm hơn 2.653 ha lúa đông xuân đang thời kỳ trổ bông, trong đó nhiều nhất là các huyện: Nghĩa Hành hơn 1.671 ha, Đức Phổ hơn 454 ha, Mộ Đức 310 ha. Ngoài ra, còn có hơn 1.000 ha hoa màu bị ngập úng, gây thiệt hại nặng.
Lũ lên quá nhanh khiến người dân ở huyện Đức Phổ không kịp trở tay nên có 9 chiếc xe máy và một con trâu bị nước cuốn trôi.
 
Ông Đoàn Nam Đạt, ở xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành bên ruộng bắp bị nước lũ gây hư hại hoàn toàn
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, mưa lũ bất ngờ trong những ngày qua khiến nhiều nông dân ở Quảng Ngãi điêu đứng. Thống kê ban đầu tại huyện Nghĩa Hành và Đức Phổ, mưa lũ đã làm thiệt hại khoảng 75 tỉ đồng.
 
Nhiều diện tích hoa màu trồng ven sông Vệ đang xanh tốt bị lũ tràn qua
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.