Quảng Ngãi: Người dân TT.Châu Ổ không ra đường từ 18 đến 4 giờ để phòng Covid-19

Phạm Anh
Phạm Anh
20/08/2021 19:18 GMT+7

Để phòng chống dịch Covid-19 lây lan, từ 18 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, người dân TT.Châu Ổ, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) không ra đường nếu không thực sự cần thiết.

Sau khi phát hiện liên tiếp các trường hợp lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng ở TT.Châu Ổ, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi), chiều 20.8, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có công văn hỏa tốc thay đổi biện pháp chống dịch Covid-19 trên địa bàn TT.Châu Ổ, tương ứng với mức “nguy cơ rất cao”.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 20.8, trong thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau, người dân TT.Châu Ổ không ra đường nếu không thực sự cần thiết.

Người dân TT.Châu Ổ khai báo y tế

Ảnh: P.A

Người dân TT.Châu Ổ được khuyến cáo chỉ ra đường trong các trường hợp thật sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn và làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình, dịch vụ thiết yếu.
Người dân được phép lao động, sản xuất tại gia đình nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch và phải dừng ngay các hoạt động sản xuất, thu hoạch khi không bảo đảm an toàn.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và dịch vụ ăn, uống tạm dừng hoạt động; không tập trung trên 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.
Dừng các hoạt động hội họp không cần thiết, nếu tổ chức cuộc họp, phải bảo đảm không quá 10 người trong một phòng; dừng các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể dục, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, đám cưới, mừng nhà mới, thôi nôi, sinh nhật… Riêng đối với đám tang được tổ chức nhưng không quá 10 người tham dự và được cơ quan y tế giám sát nghiêm ngặt.
Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ TT.Châu Ổ đi các địa phương trong tỉnh và ngược lại.
Riêng với người dân toàn H.Bình Sơn, chính quyền khuyến cáo từ 20 giờ hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau, người dân không ra khỏi nhà, không tập trung trên 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm 5K; tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ hớt tóc, gội đầu, chụp ảnh; các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời không tập trung quá 5 người trên cùng một thời điểm…
Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, chiều 20.8 ghi nhận thêm 9 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 ở tỉnh này là 536 ca, trong đó đã điều trị khỏi bệnh là 281 ca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.