Quảng Ngãi xây dựng Công viên hòa bình Mỹ Lai 348 tỉ đồng

Trung Hiếu
Trung Hiếu
06/03/2018 20:04 GMT+7

Chiều 6.3, tại TP.HCM, UBND tỉnh Quảng Ngãi họp báo việc công bố xây dựng dự án Công viên hòa bình Mỹ Lai quy mô khoảng 41 ha ở xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) với tổng vốn đầu tư 348 tỉ đồng.

Dự án được xây dựng để tưởng nhớ 504 nạn nhân là thường dân bị thảm sát vào tháng 3.1968 tại làng Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, từ đó hướng tới mục tiêu giáo dục lịch sử, lòng yêu nước và kêu gọi hòa bình trên thế giới.
Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết công trình này cũng sẽ trở thành một trong những biểu tượng không chỉ của Quảng Ngãi mà còn là dấu ấn mạnh mẽ của khu vực miền Trung và cả nước nói chung. Đồng thời, dự án còn là khát vọng, là điểm đến cho thế giới “Cầu nguyện hòa bình” và là thông điệp phản đối chiến tranh.
Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND Quảng Ngãi, giải đáp xung quanh dự án Ảnh: Trung Hiếu

Dự án do Quỹ hòa bình Mỹ Lai làm chủ đầu tư, huy động từ nguồn tài trợ của các mạnh thường quân trong và ngoài nước. UBND Quảng Ngãi hỗ trợ lập quy hoạch, bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư; hỗ trợ san lấp mặt bằng, cung cấp nguồn nguyên liệu như đá, cát…

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong vòng 3 - 5 năm.

Buổi họp báo có sự tham dự của NSND Trà Giang, người con của đất Quảng Ngãi, đồng thời là cố vấn cho dự án Ảnh: Trung Hiếu

Tại buổi họp báo, ban tổ chức giới thiệu về Quỹ hòa bình Mỹ Lai và công bố quyết định của UBND tỉnh  Quảng  Ngãi về việc “Công nhận Quỹ hòa bình Mỹ Lai đủ điều kiện hoạt động” và công nhận Hội đồng quản lý quỹ nhiệm kỳ 2016 - 2021 do bà Trương Ngọc Thủy, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin TP.HCM, làm Chủ tịch, ông Trần Văn Minh, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi làm Phó chủ tịch.

Dịp này, UBND Quảng Ngãi thông tin về các hoạt động trong lễ tưởng niệm 50 năm (16.3.1968 - 16.3.2018) ngày 504 thường dân Sơn Mỹ bị thảm sát.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.