Quảng Ninh cách ly một phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
07/01/2021 20:51 GMT+7

Chính quyền H.Hải Hà (Quảng Ninh) vừa đưa một phụ nữ 34 tuổi quê xã Quảng Chính (H.Hải Hà) nhập cảnh trái phép đi cách ly phòng dịch Covid-19 .

Ngày 7.1, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua công tác quản lý cư trú, đơn vị đã phát hiện và vừa đưa chị Chu Thị Y. (34 tuổi, trú tại xã Quảng Minh, H.Hải Hà) đi cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19, do người này nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam và không khai báo với chính quyền địa phương.
Làm việc với cơ quan chức năng, chị Chu Thị Y. khai khoảng 2 tháng trước đã xuất cảnh trái phép qua đường mòn biên giới khu vực H.Hải Hà sang Trung Quốc làm thuê. Cách đây ít ngày, chị Y. nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường mòn biên giới tỉnh Cao Bằng.
Ngay sau khi đưa chị Y. cùng các thành viên trong gia đình đi cách ly, chính quyền xã Quảng Minh đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm dịch, đồng thời khử khuẩn khu vực gia đình chị Y. sinh sống.
Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, nguy cơ ca nhiễm xâm nhập và gây lây lan trong cộng đồng vẫn luôn thường trực do nguyện vọng của người dân từ nước ngoài trở về nước đón Tết Tân Sửu 2021 rất lớn. Tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các địa phương siết chặt công tác quản lý cư trú.
Đặc biệt, tuyệt đối không để một trường hợp nào nhập cảnh, vượt biên trái phép qua đường mòn, lối mở. Nếu phát hiện có vi phạm thì người đứng đầu cấp đồn, cấp trạm, trưởng công an các địa phương và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương có biên giới phải chịu trách nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.