Quảng Ninh yêu cầu TP.Móng Cái xử lý nghiêm sai phạm trong cách ly người nhập cảnh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
18/12/2020 13:58 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu TP.Móng Cái làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan tới sai sót trong giám sát người nhập cảnh cách ly trên địa bàn.

Ngày 18.12, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản chỉ đạo TP.Móng Cái làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan sai sót trong giám sát người nhập cảnh cách ly trên địa bàn, theo phản ánh của cán bộ y tế cơ sở.
Trước đó, ngày 26.10, bà Phạm Thị L., cán bộ Trung tâm Y tế TP.Móng Cái, được phân công thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về y tế tại nhà nghỉ Quê Hương (TP.Móng Cái) có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng TP.Móng Cái chỉ ra các dấu hiệu vi phạm tại nhà nghỉ Quê Hương trong việc cách ly người nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam.
Theo phản ánh của bà L., nhà nghỉ Quê Hương được chọn là nơi cách ly trả phí nhưng đã có những vi phạm liên quan đến an toàn thực phẩm; công tác xử lý, thu gom chất thải có nguy cơ lây nhiễm; đặc biệt là cho trẻ sơ sinh ở tại khu cách ly…
Sau khi nhận được nội dung phản ánh của bà L., TP.Móng Cái đã thành lập đoàn kiểm tra và không bố trí cho người đến cách ly tại nhà nghỉ Quê Hương.
Qua sự việc nêu trên, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo UBND TP.Móng Cái chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra lại toàn bộ các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn, đặc biệt là những nơi dành cho người cách ly tự nguyện trả phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.