Quảng Trị: Phát hiện 1,5 tấn vật liệu nổ khi xây dựng nhà ở quân đội

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
02/08/2021 19:27 GMT+7

Trong lúc khởi công xây dựng công trình nhà ở Trung đội Công binh của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị, nhóm công nhân đã phát hiện nhiều vật liệu nổ có tổng trọng lượng lên đến 1,5 tấn.

Chiều 2.8, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị đã phát hiện và xử lý thành công nhiều vật liệu nổ trong quá trình thi công công trình xây dựng.

Vật liệu nổ được phát hiện khi khởi công công trình

ẢNH: THANH LỘC

Trước đó, trong quá trình khởi công xây dựng công trình nhà ở Trung đội Công binh của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị (đóng tại TT.Cửa Tùng, H.Vĩnh Linh), nhóm công nhân phát hiện nhiều vật liệu nổ.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng công binh của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã khoanh vùng, tìm kiếm, rà phá..., phát hiện tổng cộng 30 quả đạn pháo các loại (quả nhỏ nhất nặng 25kg, quả lớn nhất nặng 117kg), 100 ngòi nổ các loại, 20 quả mìn đè nổ (M14). Tổng trọng lượng của các vật liệu nổ khoảng 1,5 tấn.

Trung tá Hồ Việt Hưng, Trưởng ban Công binh (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị), cho biết để đảm bảo an toàn, các vật liệu nổ được tập kết tại một vị trí có thiết lập hàng rào bảo vệ hiện trường.

Trong ngày hôm nay 2.8, công tác rà phá tại công trình nhà ở Trung đội Công binh đã được hoàn thành. Tất cả các vật liệu nổ phát hiện đã được di chuyển về khu vực hủy nổ an toàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.